Trao 180 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

AN NHIÊN 12:22, 26/08/2024

(LĐ online) - Ngày 26/8, Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng cho biết: Hàng năm cứ vào dịp đầu năm học mới, Ban Bác Ái Xã Hội - Giáo xứ Chánh tòa Đà Lạt tổ chức buổi họp mặt truyền thống khuyến học để trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Trao học bổng tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học
Trao học bổng tiếp sức cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học

Năm nay, chương trình tổ chức trao 180 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó có tổng trị giá 218 triệu đồng. Đến dự có Linh mục quản xứ Phạm Công Phương và Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc -Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Lâm Đồng và đại diện các Ban của Nhà thờ Chánh tòa Đà Lạt.

Hoạt động khuyến học của Ban Bác Ái Xã Hội Giáo xứ Chánh tòa Đà Lạt
Hoạt động khuyến học của Ban Bác Ái Xã Hội - Giáo xứ Chánh tòa Đà Lạt

Để tiếp tục giúp cho các em học sinh, sinh viên nghèo hiếu học có điều kiện mua sắm sách vở, dụng cụ học tập, giảm bớt khó khăn cho gia đình, Ban Bác Ái Xã Hội - Giáo xứ Chánh tòa Đà Lạt đã trao 180 suất học bổng cho các em, mỗi suất từ 800 ngàn đồng đến 2 triệu đồng. Trong đó, có 71 em học sinh tiểu học, mỗi suất 800 ngàn đồng; 56 em học sinh THCS, mỗi suất 1,2 triệu đồng; 30 em học sinh THPT, mỗi suất 1,6 triệu đồng; 23 em sinh viên thuộc các trường đại học, cao đẳng, mỗi suất 2 triệu đồng và 20 em  học sinh khiếm thị, mỗi suất 800 ngàn đồng. Tổng kinh phí trao học bổng năm nay là 218 triệu đồng.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Xuân Ngọc - Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Lâm Đồng đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm chăm lo của Giáo xứ Chánh Tòa và Ban Bác Ái Xã Hội -Giáo xứ Chánh tòa Đà Lạt đã luôn quan tâm đến các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó. Đồng thời, ông bày tỏ  mong muốn các em nhận học bổng vượt khó của chương trình này tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, không nản trước những khó khăn hiện tại mà cần cố gắng vươn lên, noi gương và phát huy thành tích tốt đẹp của các anh, chị học sinh, sinh viên đi trước. Sự cố gắng của các em không chỉ đem lại hiệu quả cao trong học tập mà còn là hành trang cần thiết cho tương lai của các em mai sau và cũng chính là hành động để đền đáp lại sự quan tâm giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái làm nên chương trình trao học bổng ý nghĩa này.