Hội Chữ thập đỏ Đức Trọng: Gần 1 tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm ủng hộ đồng bào bị bão lũ

N.MINH 07:49, 26/09/2024

(LĐ online) - Ngày 25/9, bà Phạm Thị Thu Hường - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng, cho biết, những ngày qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng đã tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, trường học, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn trực tiếp ủng hộ bằng tiền mặt, hàng hóa (nhu yếu phẩm, thực phẩm, thuốc men, nước sạch) với tinh thần tự nguyện, tự giác nhằm hỗ trợ người dân các địa phương đã và đang bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão lũ.

Các em học sinh quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ
Các em học sinh quyên góp ủng hộ đồng bào bị bão lũ

Tại các đơn vị Chữ thập đỏ các xã, thị trấn, trường học trên địa bàn huyện cũng đã khẩn trương và tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, tạo điều kiện và triển khai thực hiện đợt quyên góp, vận động này.

Sau hơn 10 ngày triển khai vận động, đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng đã tiếp nhận được số tiền hơn 974 triệu đồng. 

Động viên tài xế chở hàng hóa hỗ trợ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ

Ngoài tiền mặt, Hội Chữ thập đỏ huyện Đức Trọng cũng đã tiếp nhận nhiều hàng hóa do các tổ chức và bà con Nhân dân trên địa bàn ủng hộ. Bao gồm: 10,7 tấn gạo, 1.820 thùng mì, quần áo mới, 342 thùng sữa, 30.100 chai nước uống đóng chai, 200 cây bánh tét, 5 thùng lương khô, 80 thùng cháo gói, 500 cây đèn pin, rau củ quả, thuốc y tế... với tổng giá trị hàng hóa gần 1 tỷ đồng.

Toàn bộ hàng hóa tiếp nhận, Huyện hội và Hội Chữ thập đỏ các xã, thị trấn đã phối hợp với các nhà xe thực hiện vận chuyển và hỗ trợ các tỉnh: Thanh Hóa, Bắc Kạn, Ninh Bình, Thái Nguyên, Lào Cai, Cao Bằng và Lạng Sơn.