Huyện Lạc Dương ủng hộ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gần 1,2 tỷ đồng

TUẤN HƯƠNG 15:08, 26/09/2024

(LĐ online) - Ngày 26/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương cho biết, để chia sẻ với đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra, đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tiếp nhận sự chung tay, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện với số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

cán bộ, công chức, viên chức huyện Lạc Dương ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3
Cán bộ, công chức, viên chức huyện Lạc Dương ủng hộ đồng bào miền Bắc bị thiệt hại do bão số 3

Theo đó, từ ngày 11/9 đến ngày 25/9, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương đã tiếp nhận 1.174.467.588 đồng. Được sự thống nhất của Thường trực Huyện ủy, từ nguồn vận động, tiếp nhận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chuyển hơn 457 triệu đồng ủng hộ xây cầu cho tỉnh Hà Giang, nguồn ủng hộ từ các tầng lớp Nhân dân.

Đồng thời, ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Bắc thiệt hại do bão số 3 số tiền hơn 717 triệu đồng. Trong đó, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ hơn 486 triệu; các doanh nghiệp, hiệp hội ủng hộ hơn 114 triệu; các cơ sở tôn giáo ủng hộ hơn 10 triệu và các tầng lớp Nhân dân ủng hộ hơn 124 triệu.

Hội đồng hương Nam Hà (Hà Nam Ninh cũ) sinh sống tại huyện Lạc Dương quyên góp ủng hộ Nhân dân miền Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3
Hội đồng hương Nam Hà (Hà Nam Ninh cũ) sinh sống tại huyện Lạc Dương quyên góp ủng hộ Nhân dân miền Bắc bị ảnh hưởng của bão số 3

Toàn bộ số tiền vận động tiếp nhận, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã chuyển về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh để triển khai hỗ trợ kịp thời đến đồng bào các tỉnh, thành phố bị thiệt hại.

Bên cạnh việc ủng hộ tiền mặt, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức, nhóm thiện nguyện và cá nhân trên địa bàn huyện còn quyên góp hiện vật và có nhiều hoạt động hỗ trợ kịp thời các địa phương bị bão lũ khắc phục hậu quả. Thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện và các xã đã tiếp nhận khoảng 8 tấn hàng hóa gồm nhu yếu phẩm các loại như: nước sạch, gạo, mì, thuốc men, bánh, sữa, quần áo… với tổng trị giá gần 32 triệu đồng để ủng hộ, hỗ trợ cho đồng bào các tỉnh phía Bắc bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.

Lạc Dương là địa phương có đông người đồng bào DTTS sinh sống, chiếm trên 66% dân số toàn huyện. Đời sống của một bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, “lá rách ít đùm lá rách nhiều”, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện đã chung tay giúp đỡ, sẻ chia một phần khó khăn, mất mát với Nhân dân các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 gây ra.