Lâm Hà: Vận động 334 đơn vị máu hiến tình nguyện

AN NHIÊN 14:18, 26/09/2024

(LĐ online) - Ngày 26/9, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng tổ chức vận động hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024. Kết quả tiếp nhận được 334 đơn vị máu.

Lan tỏa thông điệp hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam
Lan tỏa thông điệp hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam

Huyện Lâm Hà tổ chức vận động hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024 tại tại hội trường UBND xã Hoài Đức với chủ đề Ngày hội những giọt máu hồng yêu thương. Ban Chỉ đạo Hiến máu tình nguyện huyện Lâm Hà đã có kế hoạch vận động 450 người thuộc cụm Hoài Đức để đạt chỉ tiêu tiếp nhận 350 đơn vị máu.

Lực lượng tham gia hiến máu gồm các cán bộ, hội viên chữ thập đỏ, toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người dân trong vùng và các tình nguyện viên ở xã Hoài Đức và Phúc Thọ (bao gồm cả trường học); xã Tân Thanh; Cơ sở cai nghiện Ma túy số 2; Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Các tình nguyện viên tại Lâm Hà đăng ký hiến máu
Các tình nguyện viên tại Lâm Hà đăng ký hiến máu

Đợt hiến máu tình nguyện lần 3 tiếp tục phát triển phong trào hiến máu tình nguyện tại Lâm Hà, nhất là tại các cụm xã, nhằm nâng cao nhận thức của người dân và toàn thể cán bộ, công nhân viên chức trong việc hiến máu tình nguyện.

Việc hiến máu tình nguyện là một nghĩa cử cao đẹp phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nhằm giúp người bệnh thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo và cấp cứu kịp thời những bất thường khi tai nạn xảy ra. Thông qua công tác vận động hiến máu tình nguyện, tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và toàn thể cán bộ, công nhân viên chức về hiến máu cứu người.