Đó là chủ đề hội thảo do Trường Đại học Đà Lạt vừa tổ chức với sự tham gia của giảng viên các khoa, phòng trong trường, các nhà nghiên cứu khoa học về giáo dục… với mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GDĐT trong thời kỳ mới.
Đó là chủ đề hội thảo do Trường Đại học Đà Lạt vừa tổ chức với sự tham gia của giảng viên các khoa, phòng trong trường, các nhà nghiên cứu khoa học về giáo dục… với mục tiêu đổi mới căn bản và toàn diện GDĐT trong thời kỳ mới.
Các tham luận tại hội thảo đã đi sâu vào việc xây dựng đề án đổi mới đào tạo của các khoa, ngành theo chuẩn đầu ra CDIO; đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới phương pháp đánh giá chất lượng đào tạo bằng việc ra đề thi mở… Việc thay đổi phương pháp giảng dạy cùng với áp dụng hệ thống quản lý học tập, hình thức thi đánh giá, hệ thống phản hồi giúp cho người dạy và người học cảm thấy thích thú hơn để từ đó nâng cao hiệu quả sinh viên chủ động trong học tập, nâng cao chuyên môn, kỹ năng và thái độ đối với sinh viên.
Qua đó, dần thay đổi hoạt động dạy và học trong Trường Đại học Đà Lạt theo hướng đào tạo ứng dụng, lấy sinh viên làm trung tâm để nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đưa Đại học Đà Lạt trở thành trường đại học trọng điểm vùng Tây Nguyên và cả nước trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
Việt Hùng