Không để ai bị bỏ lại phía sau

02:11, 23/11/2018

(LĐ online) - Đó là Chủ đề của Đại hội Đại biểu Hội Người khuyết tật (NKT) TP Bảo Lộc lần thứ III nhiệm kỳ 2018 - 2023 được tổ chức tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị TP vào sáng 23/11/2018. 

(LĐ online) - Đó là Chủ đề của Đại hội Đại biểu Hội Người khuyết tật (NKT) TP Bảo Lộc lần thứ III nhiệm kỳ 2018 - 2023 được tổ chức tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị TP vào sáng 23/11/2018. Tiến sĩ Võ Thị Hoàng Yến - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội NKT Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Khuyết tật và Phát triển ĐRĐ (đời rất đẹp) TP Hồ Chí Minh; lãnh đạo Hội NKT tỉnh Lâm Đồng và đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể TP Bảo Lộc đã về dự.
 
Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành khóa mới ra mắt Đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua (2014 - 2018), Hội NKT TP Bảo Lộc đã gặt hái được nhiều thành công hơn cả sự mong đợi. Hội đã có nhiều chương trình, hoạt động trên các lĩnh vực việc làm, dạy nghề, kêu gọi tài trợ của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân để giúp hội viên thoát nghèo, xóa tự ti mặc cảm nhằm vươn lên trong cuộc sống hòa nhập với cộng đồng. Hội đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều đợt tập huấn trang bị kỹ năng cho hội viên như: khởi nghiệp, bán hàng online, tư duy tích cực, giới thiệu sản phẩm hay “kỹ năng viết dự án nhỏ”…
 
Cùng với đó, hội viên của Hội đã tham gia và dành nhiều thành tích cao tại 4 kỳ Hội thao NKT tỉnh Lâm Đồng, với 13 Huy chương Vàng, 14 Huy chương Bạc và 10 Huy chương Đồng.
 
Đối với công tác chăm sóc sức khỏe cho NKT, trong những năm qua, Hội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khám tầm soát cho hơn 1.500 người khuyết tật, người nghèo trên địa bàn; tổ chức khám tầm soát, làm nẹp, mổ chỉnh hình và hỗ trợ dụng cụ chăm sóc tại nhà cho 30 hội viên; 13 bệnh nhân khiếm thính được hỗ trợ tai nghe; 33 hội viên được Trung tâm Khuyết tật và Phát triển ĐRĐ TP Hồ Chí Minh hỗ trợ dụng cụ chỉnh hình miễn phí; 52 hội viên được cấp miễn phí xe lăn, xe lắc và xe máy điện…
 
Nhiệm kỳ qua, Hội cũng đã kêu gọi các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trao học bổng, quà tết, gạo, vật dụng sinh hoạt cho hội viên, con em hội viên, với tổng kinh phí hàng trăm triệu đồng.
 
Đại Hội đã bầu ra Ban Chấp hành khóa mới với 11 thành viên. Bà Vũ Thị Nguyệt Ánh tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NKT TP Bảo Lộc khóa III nhiệm kỳ 2018 - 2023; 2 Phó Chủ tịch Hội là bà Bùi Xuân Thy Phụng và ông Trần Minh Hải. 
 
Hiện, Hội NKT TP Bảo Lộc có gần 150 hội viên tham gia sinh hoạt.
 
HẢI ĐƯỜNG