Ký kết hợp tác giáo dục giữa thành phố Đà Lạt và thành phố Chuncheon - Hàn Quốc

05:11, 01/11/2018

(LĐ online) - Ngày 01/11, thành phố Đà Lạt đã tổ chức lễ ký kết hợp tác giáo dục với thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon- Hàn Quốc. 
 

(LĐ online) - Ngày 01/11, thành phố Đà Lạt đã tổ chức lễ ký kết hợp tác giáo dục với thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon- Hàn Quốc. 
 
Tham dự lễ ký kết có ông Tôn Thiện San - Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, lãnh đạo Phòng Giáo dục Đà Lạt và đại diện các phòng ban thành phố.
 
Về phía Hàn Quốc có ông Lee Youngsup - Trưởng phòng Giáo dục thành phố Chuncheon, bà Goh Yuha - Trưởng bộ phận hợp tác quốc tế Phòng giáo dục thành phố Chuncheon, tỉnh Gangwon – Hàn Quốc.
 
Ký kết văn bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục giữa thành phố Đà Lạt và thành phố Chuncheon – Hàn Quốc
Ký kết văn bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục giữa thành phố Đà Lạt và thành phố Chuncheon – Hàn Quốc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Tôn Thiện San cho biết, trong chương trình kết nghĩa giữa thành phố Đà Lạt và thành phố Chuncheon có chương trình hợp tác giáo dục bên cạnh các hợp tác về kinh tế, du lịch, công nghệ…. Định hướng của Đà Lạt là xây dựng thành một đô thị thông minh trong đó giáo dục đóng một vai trò quan trọng trong tiến trình. 
 
Buổi lễ ký kết này là bước cụ thể hóa việc kết nghĩa giữa thành phố Đà Lạt và thành phố Chuncheon – Hàn Quốc thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa giáo dục giữa thầy cô giáo và học sinh của 2 thành phố, phát triển tinh thần công dân toàn cầu, thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 
 
Cô giáo cùng học sinh Hàn Quốc cùng sinh hoạt trong một giờ học với học sinh trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm – Đà Lạt
Cô giáo cùng học sinh Hàn Quốc cùng sinh hoạt trong một giờ học với học sinh
Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm – Đà Lạt

Trong cuối tháng 10 vừa qua, ngành Giáo dục của thành phố Chuncheon đã bắt đầu cử một đoàn 35 học sinh cùng nhiều thầy cô giáo sang giao lưu học tập chung với học sinh cấp tiểu học tại thành phố Đà Lạt trong thời gian 1 tuần. 
 
Trưởng phòng Giáo dục Đà Lạt ông Trần Đức Minh và ông Le Youngsup đã cùng ký vào văn bản ghi nhớ này trước sự chứng kiến của lãnh đạo thành phố Đà Lạt và các quan khách.
 
Viết Trọng