Phát động chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Kỷ Hợi"

03:11, 21/11/2018

(LĐ online) - Sáng ngày 21/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ Kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2018) và Phát động chương trình "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Kỷ Hợi – Năm 2019".

(LĐ online) - Sáng ngày 21/11, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ Kỷ niệm 72 năm Ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2018) và Phát động chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Xuân Kỷ Hợi – Năm 2019”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thị Lệ - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan và lãnh đạo, cán bộ, hội viên Hội CTĐ các huyện, thành phố.
 
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cho Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng cho Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng
Tại lễ kỷ niệm, ông Đỗ Hoàng Tuấn – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh đã ôn lại truyền thống 72 năm xây dựng và trưởng thành của Hội CTĐ Việt Nam và 10 năm triển khai thực hiện “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tại tỉnh Lâm Đồng. 
 
Trải qua 72 năm, công tác Hội và phong trào CTĐ đã có những chuyển biến tích cực, trợ giúp nhiều người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, góp phần giáo dục lòng nhân ái, thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước. Một số phong trào, cuộc vận động, mô hình do Hội phát động và triển khai đã và đang lan tỏa, tạo dấu ấn mạnh mẽ trong đời sống cộng đồng.
 
Đặc biệt, sau 10 năm triển khai thực hiện “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã vận động được 393.752 suất quà, trị giá hơn 119 tỷ đồng. 
 
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã giao lưu với những gương điển hình, tổ chức, cá nhân tiêu biểu đã góp phần thành công cho phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” trong những năm qua.
 
Các huyện, thành phố trao bảng ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi - 2019
Các huyện, thành phố trao bảng ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”
Xuân Kỷ Hợi - 2019
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các cấp Hội CTĐ tỉnh Lâm Đồng trong việc trợ giúp được ngày càng nhiều người nghèo, người dễ bị tổn thương trong xã hội vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống, góp phần thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo. 
 
Đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cũng đã kêu gọi các tổ chức, các nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng toàn thể nhân dân tiếp tục quan tâm, ủng hộ các phong trào của Hội CTĐ trong thời gian tới.
 
Dịp này, 12 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh và một số tổ chức, cá nhân đã đăng ký, trao bảng ủng hộ phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Kỷ Hợi - 2019. 
 
Việt Quỳnh