Phổ biến pháp luật về kinh doanh vận tải cho các doanh nghiệp

08:11, 22/11/2018

Ngày 21/11, Công an TP Đà Lạt đã tổ chức phổ biến các quy định của pháp luật cho các doanh nghiệp về kinh doanh vận tải hành khách với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp trên địa bàn và các vùng lân cận.

Ngày 21/11, Công an TP Đà Lạt đã tổ chức phổ biến các quy định của pháp luật cho các doanh nghiệp về kinh doanh vận tải hành khách với sự tham gia của hơn 20 doanh nghiệp trên địa bàn và các vùng lân cận.
 
Theo Công an TP Đà Lạt, vào những tháng cuối năm, hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa thường rất sôi động và cũng hết sức phức tạp. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã phát hiện một số nhà xe tự ý lập “bến cóc” ngay tại văn phòng, đón và trả khách không đúng nơi quy định, ảnh hưởng tới hoạt động lưu thông của người dân và du khách. Bên cạnh đó, vẫn còn xe khách chạy không đúng tuyến đã đăng ký, đậu lấn chiếm lòng lề đường, chạy lấn làn đường… 
 
Qua đó, Đội CSGT Công an TP Đà Lạt đã phối hợp Phòng CSGT, Thanh tra giao thông (Sở GT&VT), Công an các xã, phường tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra các hoạt động kinh doanh vận tải. Ngoài ra, Công an TP Đà Lạt còn tăng cường kiểm tra, giám sát đối với hoạt động vận tải hàng hóa, nhất là vận chuyển vật liệu xây dựng, xe hết hạn đăng kiểm, chở quá khổ, quá tải... 
 
Thượng tá Nguyễn Văn Châu, Phó Trưởng Công an TP Đà Lạt cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn TP Đà Lạt đã giảm cả 3 tiêu chí nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và còn diễn biến hết sức phức tạp. Do đó, các lực lượng chức năng vẫn không thể lơ là, cần tăng cường tuần tra, giám sát các hoạt động của doanh nghiệp, trong đó có cả taxi, xe buýt, xe khách chạy tuyến đường dài…. 
 
Tại buổi phổ biến pháp luật, Công an TP Đà Lạt cũng đã giải đáp một số thắc mắc của các doanh nghiệp, nhất là vấn đề đậu đỗ xe, đón và trả khách. Đồng thời, tiếp tục yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh vận tải nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh vận tải. Công an TP Đà Lạt đề nghị các doanh nghiệp viết cam kết, không vi phạm các quy định của pháp luật trong việc kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa. 
 
VĂN BÁU