Sinh hoạt ngày pháp luật tại Ban CHQS thành phố Đà Lạt

08:11, 02/11/2018

Là một trong hai đơn vị được Quân khu 7 chọn làm điểm, chiều ngày 31/10, Ban CHQS thành phố Đà Lạt - Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Ngày pháp luật với nhiều nội dung, chương trình phong phú, thiết thực, bổ ích...

Là một trong hai đơn vị được Quân khu 7 chọn làm điểm, chiều ngày 31/10, Ban CHQS thành phố Đà Lạt - Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Ngày pháp luật với nhiều nội dung, chương trình phong phú, thiết thực, bổ ích. Dự và chỉ đạo buổi sinh hoạt có Thiếu tướng Trần Hữu Tài, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 7; Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh; lãnh đạo thành phố Đà Lạt và cán bộ, chiến sĩ cơ quan quân sự thành phố, các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn thành phố Đà Lạt.
 
Buổi sinh hoạt được tổ chức thành công là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm Ngày pháp luật Việt Nam, 9/11 hàng năm
Buổi sinh hoạt được tổ chức thành công là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm Ngày pháp luật Việt Nam, 9/11 hàng năm
Buổi sinh hoạt được tổ chức có sự đan xen các tiết mục văn nghệ đặc sắc với các nội dung: Tuyên truyền Luật An ninh mạng, Luật Nghĩa vụ quân sự và các tiểu mục được sân khấu hóa gồm tiểu phẩm được tập luyện, chuẩn bị công phu, thể hiện hấp dẫn, nội dung phù hợp; trò chơi kiến thức pháp luật với các gói câu hỏi có nội dung ngắn gọn, thông tin về các vấn đề được xã hội quan tâm và phần hỏi đáp về pháp luật. 
 
Nét đặc sắc trong sinh hoạt Ngày pháp luật ở Ban CHQS thành phố Đà Lạt là đã chọn được nội dung tuyên truyền phù hợp, có tính thời sự trong thời điểm hiện nay như Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật An ninh mạng, Luật Đặc khu hành chính. Bên cạnh đó đã có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị kết nghĩa, tập hợp được quân số đông đảo, hiệu quả tuyên truyền cao, đồng thời có sự tham gia của các cơ quan chức năng của địa phương để kịp thời giải đáp những thông tin cần thiết cho cán bộ, chiến sĩ DQTV. 
 
Về những điểm cần rút kinh nghiệm ở Ban CHQS thành phố Đà Lạt nói riêng, cũng như tất cả các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT tỉnh Lâm Đồng khi tổ chức sinh hoạt ngày pháp luật trong thời gian tới. Đồng chí Thiếu tướng Trần Hữu Tài lưu ý việc kết hợp lồng ghép báo cáo kết quả thực hiện Ngày pháp luật trong sinh hoạt là phù hợp, nhưng phải có minh họa bằng các video clip để có sức thuyết phục. Trong quá trình tổ chức cần có sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương, các đơn vị kết nghĩa, xây dựng chương trình bám sát nội dung, đối tượng và đặc thù của địa phương để đảm bảo hấp dẫn, sinh động. Ngoài ra, trong buổi sinh hoạt cần có thêm phần giao lưu với các đại biểu bằng nhiều hình thức khác nhau, kết hợp tuyên truyền gắn với nội dung đề án đổi mới công tác giáo dục chính trị trong QĐNDVN hiện nay…
 
THẾ ANH