Sinh hoạt chuyên đề Toán lớp 1 Chương trình giáo dục phổ thông mới

05:10, 30/10/2020

(LĐ online) - Ngày 30/10, Trường Tiểu học Thực nghiệm Lê Quý Đôn – Đà Lạt tổ chức chuyên đề "Dạy học Toán theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 1, qua việc hình thành số đếm trong phạm vi 10 – Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới", với sự tham dự của đại diện Sở GDĐT, Phòng GDĐT Đà Lạt, cán bộ quản lý và giáo viên khối 1 của 28 trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

(LĐ online) - Ngày 30/10, Trường Tiểu học Thực nghiệm Lê Quý Đôn – Đà Lạt tổ chức chuyên đề “Dạy học Toán theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh lớp 1, qua việc hình thành số đếm trong phạm vi 10 – Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới”, với sự tham dự của đại diện Sở GDĐT, Phòng GDĐT Đà Lạt, cán bộ quản lý và giáo viên khối 1 của 28 trường tiểu học trên địa bàn thành phố.
 
Các đại biểu tham dự chuyên đề
Các đại biểu tham dự chuyên đề
 
Đây là trường được Phòng GDĐT Đà Lạt chọn tổ chức chuyên đề điểm để các trường tiểu học trên địa bàn chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc dạy học Toán lớp 1 chương trình GDPT mới. Qua đó, giúp cho giáo viên khối 1 tiếp cận với hình thức đổi mới sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học nhằm đáp ứng được mục tiêu môn Toán trong chương trình GDPT 2018 nói chung và chương trỉnh môn Toán lớp 1 nói riêng.
 
Năm học 2020 – 2021 là năm học đầu tiên thực hiện chương trình Toán lớp 1 dạy – học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh. Là năm học tạo nền móng cho sự hình thành và phát triển học sinh về phẩm chất, năng lực Toán học, đặt mục tiêu đề ra cho lớp học, cấp học và làm cơ sở vững chắc cho các cấp học tiếp theo. 
 
Chuyên đề được tổ chức phù hợp với xu thế của thế giới đang hướng tới quan điểm dạy học tích hợp nên việc chuyển từ dạy học tiếp cận chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình hiện hành sang dạy học theo hướng tiếp cận năng lực, phẩm chất, chú trọng đầu ra. Với chủ trương khoán chương trình cho mỗi nhà trường, mỗi tổ khối, giáo viên được quyền tự chủ, linh động, sáng tạo cho phù hợp với vùng miền, đối tượng, lớp học, ngoài hướng tới năng lực chung còn hướng đến năng lực đặc thù của mỗi học sinh. 
 
TUẤN HƯƠNG