Hơn 30 học viên tham gia lớp đào tạo về trà đầu tiên tại Lâm Đồng

08:03, 11/03/2021

(LĐ online) - Ngày 11/3, tại Trà Hoa Quán (Phường I, TP Bảo Lộc), Học viện Tea Masters Việt Nam phối hợp với Trung tâm Trưng bày và Giới thiệu sản vật Tây Nguyên tổ chức khai giảng lớp đào tạo về Trà...

(LĐ online) - Ngày 11/3, tại Trà Hoa Quán (Phường I, TP Bảo Lộc), Học viện Tea Masters Việt Nam phối hợp với Trung tâm Trưng bày và Giới thiệu sản vật Tây Nguyên tổ chức khai giảng lớp đào tạo về Trà. Đây là lớp đào tạo về trà đầu tiên được Học viện Tea Masters Việt Nam tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng.
 
Các học viên thực hành pha trà tại lớp học
Các học viên thực hành pha trà tại lớp học
 
Tham gia lớp đào tạo có hơn 30 học viên đam mê về trồng, chăm sóc, chế biến các loại trà tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Tại lớp học, học viên được các chuyên gia công tác trong các lĩnh vực về trà thuộc Học viện Tea Master Việt Nam hướng dẫn và chia sẻ cách nhận biết, phân biệt các sản phẩm trà của Việt Nam từ khâu chăm sóc, chế biến ra sản phẩm tiêu dùng. 
 
Đặc biệt, các học viên còn được chuyên gia chia sẻ về xu hướng tiêu dùng trà hiện nay của người Việt và thế giới; đồng thời, thực hành cách pha chế trà đúng quy trình, kỹ thuật đáp ứng nhu cầu của người thưởng trà.
 
Học viên đạt các tiêu chí theo yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ do Học viện Tea Master Việt Nam cấp. Đây cũng sẽ là lực lượng nòng cốt để TP Bảo Lộc nói riêng và tỉnh Lâm Đồng nói chung sử dụng tham gia các hoạt động về trà tại tuần văn hóa Trà và Tơ lụa Bảo Lộc - Lâm Đồng diễn ra vào cuối năm 2021.
 
Được biết, Học viện Tea Masters Việt Nam là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo, hướng dẫn thử nếm phân biệt các sản phẩm trà của Việt Nam do Hiệp hội Chè Việt Nam thành lập từ năm 2015. Trải qua 6 năm hoạt động, Học viện Tea Masters Việt Nam đã đào tạo và tổ chức nhiều cuộc thi để người yêu thích và đam mê về trà thể hiện tài năng. Qua đó, giúp nhiều bạn trẻ trở thành những Masters chuyên nghiệp phát triển kinh doanh về trà trên khắp cả nước.
 
KHÁNH PHÚC - QUANG NGỌC