Thế giới tươi sáng, hãy bảo vệ đôi mắt của bạn

10:03, 10/03/2021

(LĐ online) - Hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm thế giới năm nay, từ ngày 7/3 đến ngày 13/3 với chủ đề "Thế giới tươi sáng, hãy bảo vệ đôi mắt bạn" nhằm kêu gọi toàn xã hội tham gia vào các hoạt động chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa, Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong toàn ngành (đặc biệt là cơ sở chăm sóc mắt) tham gia các hoạt động hưởng ứng theo hướng dẫn của Bệnh Viện Mắt Trung ương.

(LĐ online) - Hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm thế giới năm nay, từ ngày 7/3 đến ngày 13/3 với chủ đề “Thế giới tươi sáng, hãy bảo vệ đôi mắt bạn” nhằm kêu gọi toàn xã hội tham gia vào các hoạt động chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa, Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong toàn ngành (đặc biệt là cơ sở chăm sóc mắt) tham gia các hoạt động hưởng ứng theo hướng dẫn của Bệnh Viện Mắt Trung ương.
 
Chương trình Đem ánh sáng cho bệnh nhân nghèo do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng tổ chức đã giúp cho hàng ngàn người trong tỉnh khám mổ mắt miễn phí
Chương trình Đem ánh sáng cho bệnh nhân nghèo do Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng tổ chức đã giúp cho hàng ngàn người trong tỉnh khám mổ mắt miễn phí
 
Glôcôm là nguyên nhân thứ hai (sau bệnh đục thể thủy tinh) gây mù lòa cho người ở hầu hết các khu vực trên thế giới. Ước tính sẽ có khoảng hơn 80 triệu người mắc bệnh vào năm 2021, chiếm tỷ lệ 2,86% ở những người hơn 40 tuổi trên toàn cầu; trong đó, 11,2 triệu người bị mù do bệnh. Đa số những người mù đang sống tại các nước đang phát triển, đặc biệt là người dân sống ở nông thôn, thiếu các dịch vụ chăm sóc mắt (47% bệnh nhân Glôcôm thuộc về các nước châu Á).
 
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ Y tế cũng khuyến cáo không nên tụ tập đông người, vì vậy, Bệnh viện Mắt Trung ương khuyến nghị năm nay không tổ chức lễ mit tinh để hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm thế giới, thay vào đó là các hoạt động truyền thông để toàn xã hội quan tâm đến việc bảo vệ, chăm sóc mắt toàn diện. Sở Y tế tỉnh giao cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Lâm Đồng làm đơn vị đầu mối, có nhiệm vụ hướng dẫn các đơn vị trong ngành y tế thực hiện các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Glôcôm thế giới trên địa bàn toàn tỉnh.
 
AN NHIÊN