''Sóng'' vào đề Văn, nhiều thí sinh Đà Lạt ''trúng tủ''

11:07, 07/07/2021

(LĐ online) - Kết thúc buổi thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với môn Ngữ văn, nhiều thí sinh thi tại các điểm thi ở thành phố Đà Lạt rất hào hứng vì cảm nhận đề thi vừa phải. 

(LĐ online) - Kết thúc buổi thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 với môn Ngữ văn, nhiều thí sinh thi tại các điểm thi ở thành phố Đà Lạt rất hào hứng vì cảm nhận đề thi vừa phải. 
 
Tình nguyện viện đo thân nhiệt các thí sinh ở Đà Lạt trước khi vào điểm thi
Tình nguyện viện đo thân nhiệt các thí sinh ở Đà Lạt trước khi vào điểm thi
 
Khá nhiều thí sinh học ở Trường THPT Trần Phú, THCS-THPT Chi Lăng đều vui vẻ cho biết, bài thơ “Sóng” của Xuân Quỳnh đã được giáo viên ôn kỹ trong dịp vừa rồi nên làm bài rất thuận lợi. Thí sinh Huỳnh Như Ngọc (THCS-THPT Chi Lăng) nói: “Đề ra như vậy là dễ, làm hết đề ra vẫn còn thời gian. Bám vào đề là làm được”. Thí sinh cùng trường với Ngọc là Nguyễn Hoàng Thu Uyên cũng rất phấn khởi vì làm được bài khá tốt. Thí sinh Trần Văn Tuấn điểm thi THPT Trần Phú cũng nhận xét đề thi năm nay tiếp tục ra thơ nhưng không bất ngờ vì đã được ôn kỹ bài thơ “Sóng”…
 
Hầu hết các bạn thí sinh đều thích thú và tâm đắc với câu đề cảm nhận về sự cống hiến. Đây là vấn đề thời sự, nhất là cả nước đang đoàn kết cùng phòng chống dịch Covid-19 nên các thí sinh liên hệ dễ dàng. Do đề Ngữ văn khá dễ, nhiều thí sinh làm xong bài trước thời gian quy định 120 phút. 
 
Thầy giáo dạy Ngữ văn Nguyễn Mậu Pháp - Phó hiệu trưởng Trường THPT Lang Biang nhận xét: “Đề thi đáp ứng được kỹ năng, phù hợp với khả năng của học sinh, đề khá hay, không đánh đố nằm trong phần nội dung ôn tập của học sinh. Có sự phân hóa cho học sinh khá, giỏi, trung bình. Phần đọc hiểu có mức độ ngữ liệu vừa phải, nội dung sâu lắng, gợi cảm xúc, có ý nghĩa giáo dục cao”. Đối với phần đề nghị luận xã hội, thầy Pháp cũng nhận xét “có ý nghĩa sâu sắc, đặc biệt đối với bối cảnh thực tại là đại dịch Covid-19, khơi gợi sự yêu thương, cống hiến, trách nhiệm của cá nhân đối với cộng đồng. Phần nghị luận văn học được nhiều học sinh ưa thích, tạo cho học sinh nhiều cảm xúc khi làm bài đáp ứng nhu cầu đề bài vừa khơi gợi những cảm nhận rất riêng về nét đẹp, giá trị tình yêu tha thiết, trong sáng, lành mạnh”.
 
M.ĐẠO