Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt triển khai kỹ thuật nội soi mềm tán sỏi thận

05:07, 15/07/2022
(LĐ online) - Sáng 15/7, BSCKII Nguyễn Ngọc Châu – Phó Giám đốc Bệnh viện Bình Dân - TP Hồ Chí Minh đã hướng dẫn chuyên môn cho ê kip bác sĩ của Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt triển khai thành công ca đầu tiên nội soi mềm tán sỏi thận bằng Holmium laser. 
 
Các y bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt theo dõi việc triển khai kỹ thuật trên ca đầu tiên nội soi mềm tán sỏi thận bằng Holmium laser
Các y bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt theo dõi việc triển khai kỹ thuật trên ca đầu tiên nội soi mềm tán sỏi thận bằng Holmium laser
 
Theo phân tích chuyên môn, sỏi thận có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và là một trong những nguyên nhân gây suy thận. Có nhiều phương pháp điều trị sỏi thận từ không xâm lấn đến xâm lấn. Tuy nhiên, ngày nay, với sự tiến bộ của y học hiện đại thì các phương pháp điều trị sỏi thận vừa hiệu quả lại ít tác động đến cơ thể ngày càng được phát triển, được nhiều bệnh nhân lựa chọn.
 
Tán sỏi ống mềm là kỹ thuật cao được thực hiện bằng việc đưa ống soi mềm qua đường tiểu lên niệu quản - bể thận, vào các đài thận và tán vụn sỏi. Ưu điểm của kỹ thuật này ít xâm lấn, bệnh nhân mau hồi phục hơn, không có vết mổ nên bệnh nhân không mất máu, không tổn thương nhất là trên những bệnh nhân có bệnh nền như: Tiểu đường, tăng huyết áp, dùng kháng đông… Bệnh nhân có thể ra viện sau 1 – 2 ngày.
 
Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt triển khai kỹ thuật này tại tỉnh Lâm Đồng sẽ giúp cho nhiều bệnh nhân từ nay không phải di chuyển xa xôi đến các thành phố lớn, rút ngắn thời gian điều trị, cũng như tiết kiệm thời gian đi lại.
 
AN NHIÊN