Kết thúc buổi thi cuối Kỳ thi tốt nghiệp THPT với 99,86% thí sinh dự thi

05:07, 08/07/2022
(LĐ online) - Chiều 8/7, buổi thi cuối cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên toàn quốc kết thúc với bài thi Ngoại ngữ, là một trong ba bài thi bắt buộc thí sinh phải dự thi để được xét tốt nghiệp THPT. 
 
Những thí sinh đầu tiên rời phòng thi
Những thí sinh đầu tiên rời phòng thi
 
ĐÌNH CHỈ MỘT THÍ SINH VÌ VI PHẠM QUY CHẾ THI 
 
Tại tỉnh Lâm Đồng, có số lượng đăng ký dự thi là 13.395; trong đó, tiếng Anh 13.385 thí sinh; tiếng Trung 5 thí sinh; tiếng Nhật 4 thí sinh và tiếng Hàn 1 thí sinh. Thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông. 
 
Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh được miễn thi Ngoại ngữ khi thuộc một trong những đối tượng sau: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn Ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6/7/2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định cụ thể của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành. 
 
Rời điểm thi cùng nhau chia sẻ kết quả làm bài
Rời điểm thi cùng nhau chia sẻ kết quả làm bài
 
Bài làm Ngoại ngữ theo hình thức thi trắc nghiệm khách quan, bắt đầu làm bài từ 14 giờ 30. Số liệu từ Hội đồng thi tỉnh Lâm Đồng cho biết: Thí sinh được miễn thi, xét đặc cách tốt nghiệp là 86. Tổng số thí sinh có mặt dự thi là 13.290 thí sinh, đạt tỷ lệ 99,86%; trong đó, dự thi môn tiếng Anh 13.281 thí sinh; dự thi môn tiếng Trung 4 thí sinh; dự thi môn tiếng Hàn 1 thí sinh và dự thi môn tiếng Nhật 4 thí sinh. Số thí sinh không dự thi là 19, chiếm tỷ lệ 0,14% (thí sinh vắng gồm 11 thí sinh tự do, 8 thí sinh hệ THPT đã xác định bỏ thi). Tổng số cán bộ tham gia công tác coi thi đầy đủ. 
 
Trong buổi làm bài thi Ngoại ngữ hôm nay có 1 thí sinh tại Điểm thi Trường THPT Bùi Thị Xuân vi phạm quy chế thi (cố tình mang và sử dụng điện thoại trong phòng thi), điểm thi đã lập biên bản đình chỉ thi đối với thí sinh này.
 
Mẹ và con ôm choàng nhau trong niềm vui sau Kỳ thi kết thúc
Mẹ và con ôm choàng nhau trong niềm vui sau Kỳ thi kết thúc
 
ĐỀ THI TIẾNG ANH DỄ HƠN ĐỀ MINH HỌA
 
Thí sinh Trương Nguyễn Quỳnh Trâm, học sinh đến từ Trường THCS - THPT Xuân Trường cho biết bài làm Ngoại ngữ (tiếng Anh) đạt hơn 70%, nguyện vọng tuyển sinh vào Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh. Với thí sinh Nguyễn Quốc Cường, bài làm Ngoại ngữ đạt khoảng trên 60%, nguyện vọng tuyển sinh vào Trường Đại học Văn Lang. Cả hai thí sinh đều nhận xét đề thi chính thức cơ bản không khác nhiều so với đề thi minh họa mà các bạn đã ôn tập và làm trong thời gian qua. 
 
Thí sinh Hoàng Thị Minh Thư, học sinh Trường THPT Trần Phú, cũng làm bài thi tiếng Anh, chỉ thi lấy kết quả xét tốt nghiệp, trước đó em đã trúng tuyển bằng xét học bạ vào Trường Đại học Văn Lang, ngành thương mại điện tử. Còn Phạm Lê Thảo Uyên nhận xét: “Con thấy đề Anh năm nay dễ. Con làm được chắc trên 90%. Con cũng đã làm hồ sơ và trúng tuyển vào Trường Đại học RMIT”. Hai thí sinh Minh Thư và Thảo Uyên cùng làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và cùng tự đánh giá đạt tổng điểm 4 bài thi khoảng 80%. 
 
Rất nhiều xe ô tô chở thí sinh xã Xuân Trường và các địa bàn chờ đón
Rất nhiều xe ô tô chở thí sinh xã Xuân Trường và các địa bàn chờ đón
 
Cũng là học sinh Trường THPT Trần Phú, thí sinh Trần Tăng Quốc Khải chưa làm hồ sơ đăng ký tuyển sinh vào trường đại học, đang chờ kết quả thi tốt nghiệp THPT rồi mới quyết định. Còn Nguyễn Đình Phúc Thịnh làm hồ sơ nguyện vọng 1 Trường Đại học Tài chính Marketing, nhưng trước đó đã làm hồ sơ xét tuyển sinh bằng kết quả học bạ và đã tuyển vào Trường Đại học Đà Lạt ngành Sư phạm Hóa học. Kết quả làm bài thi Ngoại ngữ, Phúc Thịnh cho biết đã làm được 45/50 câu đề, còn cả 4 bài trong Kỳ thi em làm đạt trung bình 8 điểm/bài.
 
MINH ĐẠO