Lâm Hà: Hơn 7,5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo

06:07, 11/07/2022
Theo số liệu thống kê của UBND huyện Lâm Hà, từ năm 2019 đến năm 2021, các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn huyện đã quyên góp, ủng hộ Qũy Vì người nghèo hơn 7,5 tỷ đồng. 
 
Theo đó, từ nguồn kinh phí này, Ban Quản lý Quỹ Vì người nghèo của huyện đã chi hơn 6,8 tỷ đồng vào công tác hỗ trợ xây, sửa chữa nhà cho người nghèo; hỗ trợ vốn và các điều kiện sản xuất; khám chữa bệnh miễn phí; thăm hỏi, tặng quà tết, trợ cấp khó khăn đột xuất… 
 
Cụ thể, trong 3 năm, huyện đã giúp người nghèo có hoàn cảnh khó khăn xây mới và sửa chữa 173 căn nhà, với hơn 3 tỷ đồng; trong đó, xây dựng mới 152 căn, với kinh phí hơn 2,8 tỷ đồng, sửa chữa 21 căn, với hơn 130 triệu đồng. Địa phương cũng đã hỗ trợ hơn 3,8 tỷ đồng giúp người nghèo phát triển sản xuất, tạo điều kiện cho học sinh nghèo học tập, trợ cấp cứu đói, khám chữa bệnh miễn phí, tặng quà, thăm hỏi tết, hỗ trợ vốn và các điều kiện cho sản xuất, trợ cấp khó khăn đột xuất, điều chuyển nguồn thu và các hoạt động khác. Các khoản chi đều được công khai, minh bạch, góp phần tích cực vào việc chăm sóc các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và ổn định đời sống, xã hội ở địa phương. 
 
NHẬT QUỲNH