Ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

10:07, 10/07/2022
(LĐ online) - Sáng 10/7, hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam, BHXH Lâm Đồng tổ chức lễ ra quân vận động phát triển thêm người tham gia nhằm đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT.
 
Hệ thống BHXH và Bưu điện toàn tỉnh ra quân tuyên truyền vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trong tháng 7/2022
Hệ thống BHXH và Bưu điện toàn tỉnh ra quân tuyên truyền vận động phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trong tháng 7/2022
 
Lễ ra quân tổ chức theo hình thức trực tuyến thống nhất từ tỉnh đến huyện. Tại buổi lễ ra quân, toàn bộ viên chức, nhân viên, người lao động của hai cơ quan BHXH và Bưu điện đều tham gia tuyên truyền vận động phát triển đối tượng ngay sau khi làm lễ ra quân kéo dài tới hết ngày 22/7. 
 
BHXH tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với Bưu điện tỉnh Lâm Đồng tổ chức ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT trong tháng 7 năm 2022.  Mục đích truyền thông, tuyên truyền rộng rãi ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT đến với Nhân dân trên địa bàn tỉnh; đẩy mạnh việc phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và BHYT nhằm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch năm 2022, tạo tiền đề cho việc phát triển người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT cho các năm tới. 
 
Lễ ra quân đợt này tập trung tuyên truyền, vận động vào người nông dân và người lao động trong khu vực phi chính thức để phát triển mở rộng người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, nhất là những người dân sinh sống ở các xã khu vực II, III được chuyển lên khu vực I theo Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ. 
 
Sau lễ phát động ra quân, lực lượng viên chức, nhân viên, người lao động cơ quan BHXH cùng với Bưu điện ghép cặp đôi hoặc thành lập các tổ, nhóm phối hợp với các cộng tác viên thu của Bưu điện tổ chức tuyên truyền, vận động trực tiếp tại các hộ gia đình, khu vực đông dân cư, chợ, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, trên các tuyến đường chính. Thành lập các đội tuyên truyền lưu động gồm xe loa ô tô gắn băng rôn lớn và xe máy gắn cờ phướn với thông điệp hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam 1/7. Cấp phát tài liệu tuyên truyền bao gồm: Tờ rơi chuyển tải nội dung về lợi ích của việc tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình, mức đóng, mức hưởng; phát thông điệp vận động BHXH, BHYT trên xe loa. Lập danh sách người chưa tham gia hoặc quá hạn chưa tái tham gia theo từng địa bàn cụ thể để làm cơ sở cho việc đi tuyên truyền, vận động. 
 
Chỉ tiêu thực hiện trong ngày lễ ra quân mỗi cặp đôi vận động tối thiểu 1 người tham gia BHXH tự nguyện, 2 người tham gia BHYT trở lên; đảm bảo người tham gia bền vững ít nhất đến hết năm 2022. Toàn tỉnh sẽ vận động thêm 1.050 người tham gia BHXH tự nguyện và 2.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.
 
AN NHIÊN