Đoàn Trường Đại học Đà Lạt kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn

01:03, 25/03/2022
(LĐ online) - Sáng 25/3, Đoàn Trường Đại học Đà Lạt tổ chức lễ kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022).
 
Anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đoàn Trường Đại học Đà Lạt
Anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tặng hoa chúc mừng Đoàn Trường Đại học Đà Lạt
 
Đến dự lễ kỷ niệm có anh Ndu Ha Biên - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng; PGS.TS Nguyễn Tất Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt; cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu; lãnh đạo các phòng, khoa, ban, viện nghiên cứu; thầy cô giáo, Ban Chấp hành Đoàn trường, Ban Chấp hành Hội Sinh viên trường và đông đảo đoàn viên, sinh viên ưu tú của Trường Đại học Đà Lạt.
 
Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 91 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hòa cùng tuổi trẻ cả nước và phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, thừa hưởng nguyên vẹn những giá trị chung của Trường Đại học Đà Lạt với 64 năm xây dựng và phát triển, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Trường Đại học Đà Lạt luôn giữ được vai trò nòng cốt trong công tác giáo dục, bồi dưỡng và định hướng tư tưởng, tạo môi trường tốt để các đoàn viên phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện. Đồng thời, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động để luôn là ngọn cờ đầu trong công tác thanh niên.
 
Trao tặng danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp trường năm 2022
Trao tặng danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp trường năm 2022
 
Thời gian qua, hoạt động của Đoàn TNCS Trường Đại học Đà Lạt tiếp tục có bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, thực chất, có sự chuyển biến tích cực trong toàn trường. Chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn. Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của đoàn viên, thanh niên. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng, có sức lan tỏa, gắn với việc đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống. 
 
Các cấp bộ đoàn tiếp tục làm tốt việc chăm lo, hỗ trợ đoàn viên, sinh viên; làm tốt công tác đầu tư nghiên cứu, xây dựng các mô hình điểm; hỗ trợ sinh viên lập thân, lập nghiệp. Tính kỷ cương, nền nếp, phong cách, lề lối làm việc của cán bộ đoàn có nhiều tiến bộ. Công tác tham mưu cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu và việc phối hợp với các phòng, đơn vị liên quan được thực hiện tốt hơn. 
 
Khen thưởng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2020 - 2021
Khen thưởng các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2020 - 2021
 
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS.TS Nguyễn Tất Thắng - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Đà Lạt chúc mừng, biểu dương và khen ngợi những thành tích xuất sắc của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Đà Lạt trong thời gian qua; ghi nhận những đóng góp to lớn của các thế hệ cán bộ, đoàn viên vào sự phát triển chung của nhà trường, góp phần khẳng định vị thế của Trường Đại học Đà Lạt trong khu vực và trên cả nước. Đồng thời khẳng định, Ban Giám hiệu Trường Đại học Đà Lạt luôn quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đoàn Thanh niên phát huy vai trò tiên phong, xung kích của mình.
 
PGS.TS Nguyễn Tất Thắng cũng đề nghị trong thời gian tới, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Đà Lạt cần đặc biệt quan tâm đến những vấn đề như: Đẩy mạnh công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho đoàn viên, sinh viên. Triển khai chương trình, hoạt động Đoàn - Hội bám sát các quan điểm chỉ đạo, các chương trình hành động cụ thể của phong trào Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên tỉnh đoàn Lâm Đồng, bám sát các mục tiêu đào tạo của Nhà trường và nhu cầu của Đoàn viên - sinh viên nhà trường. Xây dựng môi trường, điều kiện học tập, rèn luyện, để đoàn viên, sinh viên phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hòa cả về thể lực, trí tuệ và tâm hồn; tạo động lực cho thanh niên xung kích trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp.
 
Công ty TNHH DaLat Hasfarm trao 20 suất học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
Công ty TNHH DaLat Hasfarm trao 20 suất học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập
 
Đồng thời, đẩy mạnh triển khai hiệu quả các phong trào, chú trọng hoạt động tình nguyện thường xuyên trong đoàn viên, sinh viên; gia tăng hàm lượng tri thức gắn với chuyên môn, chuyên ngành của đội hình tình nguyện trong sinh viên; tăng cường vai trò của giảng viên trẻ trong phong trào thanh niên tình nguyện. Chăm lo xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn thực sự vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động, thực sự trở thành đội quân xung kích của cách mạng, lực lượng nòng cốt của tuổi trẻ, đội dự bị tin cậy của Đảng.
 
Tại lễ kỷ niệm, Đoàn Trường Đại học Đà Lạt đã tiến hành trao tặng danh hiệu Nhà giáo trẻ tiêu biểu cấp trường năm 2022 cho 5 giảng viên trẻ có thành tích xuất sắc trong hoạt động Đoàn và có công trình nghiên cứu khoa học trong năm học 2021 - 2022; khen thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào sinh viên năm học 2020 - 2021.
 
Trao giấy chứng nhận cho các nhóm tác giải đạt giải Cuộc thi Thiết kế poster online “Lối sống sinh thái”
Trao giấy chứng nhận cho các nhóm tác giải đạt giải Cuộc thi Thiết kế poster online “Lối sống sinh thái”
 
Dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi Thiết kế poster online “Lối sống sinh thái” cũng trao giấy chứng nhận cho các nhóm thi đạt giải. Cuộc thi do Đoàn trường Đại học Đà Lạt phối hợp với Khoa Hoá học và Môi trường tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của Đoàn viên, sinh viên và cộng đồng về lối sống xanh, không gian xanh. Công ty TNHH DaLat Hasfarm trao 20 suất học bổng cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.
 
Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm cũng diễn ra chương trình Toạ đàm “Thanh niên với bảo vệ môi trường và chống rác thải nhựa”, trao thưởng phong trào “Vì DLU xanh - sạch - đẹp”.
 
VIỆT QUỲNH