Hơn 100 chức sắc, chức việc, nhà tu hành tham gia phổ hiến pháp luật về tôn giáo

03:10, 07/10/2022
(LĐ online) - Ngày 7/10, tại TP Bảo Lộc, Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ tỉnh Lâm Đồng) tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến về tín ngưỡng, tôn giáo cho các chức sắc, chức việc và nhà tu hành thuộc các tôn giáo.
 
Tham dự Hội nghị có hơn 100 chức sắc, chức việc, nhà tu hành thuộc các tổ chức tôn giáo như Đạo Phật, Thiên Chúa Giáo, Tin Lành và Cao Đài trên địa bàn trên địa bàn TP Bảo Lộc cùng các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh và Cát Tiên.
 
Tại Hội nghị, đại diện Ban Tôn giáo tỉnh Lâm Đồng đã khát quát về tình hình hoạt động của các tôn giáo trên cả nước. Việt Nam là quốc gia có nhiều tín ngưỡng, tôn giáo với hơn 95% dân số có đời sống tâm linh và trên 24 triệu đồng bào là tín đồ các tổ chức tôn giáo. 
 
Cả nước hiện có 40 tổ chức đã được Nhà nước công nhận và cấp phép hoạt động tôn giáo. Cùng với việc hoàn thiện các chính sách phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, đời sống đồng bào tín đồ các tổ chức tôn giáo, Nhà nước ta luôn chú trọng công tác thông tin về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tôn giáo cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành. 
 
Việc này nhằm giúp họ nắm được những quy định của pháp luật, biết sử dụng pháp luật như một công cụ pháp lý cần thiết để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp; đồng thời, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân đối với quê hương, đất nước, phát huy những giá trị văn hóa đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo.
 
  Trong những năm qua, tỉnh Lâm Đồng luôn chú trọng và làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tôn giáo cho các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo. Từ đó tạo được chuyển biến tích cực trong công tác tôn giáo và công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
 
Các đại biểu dự Hội nghị được nghe các báo cáo viên giới thiệu khái quát tình hình tôn giáo ở Việt Nam; phổ biến những nội dung cơ bản về quan điểm, chính sách pháp luật hiện hành của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; chính sách pháp luật về đất đai, xây dựng, quy hoạch có liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, đặc biệt là Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo và những điểm mới cơ bản của Luật. 
 
Hội nghị phổ biến pháp luật lần này là việc làm thiết thực và ý nghĩa, giúp các chức sắc, chức việc, nhà tu hành tôn giáo các địa phương trên địa bàn 6 huyện, thành phố phía Nam tỉnh Lâm Đồng hiểu đúng, đầy đủ và toàn diện Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo, đưa Luật đi sâu vào cuộc sống để các chức sắc, chức việc, nhà tu hành tổ chức, tôn giáo thực hiện đúng Luật trong thời gian tới, cùng đóng góp xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh.
 
KHÁNH PHÚC