Bảo Lộc: Khử trùng các điểm tập kết rác phòng chống nCoV

02:02, 05/02/2020

(LĐ online) - Nhằm chủ động, tăng cường công tác phòng chống dịch cúm viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đang ngày càng diễn biến phức tạp, sáng 5/2, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã ra quân phun xịt tiêu độc, khử trùng các điểm tập kết rác trên địa bàn bằng Cloramin B.

[links()] (LĐ online) - Nhằm chủ động, tăng cường công tác phòng chống dịch cúm viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) đang ngày càng diễn biến phức tạp, sáng 5/2, Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã ra quân phun xịt tiêu độc, khử trùng các điểm tập kết rác trên địa bàn bằng Cloramin B.
 
Nhân viên Đội Y tế Dự phòng Trung tâm Y tế Bảo Lộc phun xịt tiêu độc, khử trùng các điểm tập kết rác trên địa bàn
Nhân viên Đội Y tế Dự phòng Trung tâm Y tế Bảo Lộc phun xịt tiêu độc, khử trùng các điểm tập kết rác trên địa bàn
Theo Trung tâm Y tế Bảo Lộc, hiện nguồn Cloramin B (thuốc khử trùng) chỉ còn lại tổng cộng 68 kg nên chưa thể phun xịt tiêu độc, khử trùng trên diện rộng. Trong khi đó, các điểm tập kết rác là những nơi thường xuyên tập trung các loại vi khuẩn, vi trùng gây hại dễ phát tán trong không khí, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Do đó, việc phun xịt tiêu độc, khử trùng được đơn vị ưu tiên xử lý hàng đầu. Theo đó, trong sáng cùng ngày, Đội Y tế Dự phòng Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc đã tiến hành phun xịt khử trùng gần 20 điểm tập kết rác tại 3 phường trung tâm trên địa bàn, gồm Phường 1, Phường 2 và phường B’Lao. Tại những điểm tập kết rác sinh hoạt, nhân viên Đội Y tế Dự phòng phun xịt trong phạm vi rộng bao quanh từ 3 – 5 m. Cùng với việc phun xịt tiêu độc, khử trùng các điểm tập kết rác, ngành y tế Bảo Lộc và Công ty Công trình Đô thị Bảo Lộc (đơn vị thu gom vận chuyển rác) còn khuyến cáo người dân địa phương chủ động giữ vệ sinh chung. Người dân cần nâng cao ý thức gom rác cho vào túi nilon dễ phân hủy và bỏ rác đúng nơi quy định.
 
Theo kế hoạch, Trung tâm Y tế Bảo Lộc sẽ tiến hành phun xịt tiêu độc khử trùng các điểm tập kết rác tại 3 phường còn lại là Lộc Sơn, Lộc Phát và Lộc Tiến. Đối với các xã vùng ven, khi được cấp đủ cơ số thuốc khử trùng sẽ phân về cho các trạm y tế xã để tiêu độc, khử trùng.
 
Giáo viên trường THCS Quang Trung (Phường 2, TP Bảo Lộc) vệ sinh bàn ghế, phòng học trong thời gian học sinh được nghỉ học
Giáo viên Trường THCS Quang Trung (Phường 2, TP Bảo Lộc) vệ sinh bàn ghế, phòng học trong thời gian học sinh được nghỉ học
 
Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Bảo Lộc, trong lúc đang chờ Cloramin B để tiến hành phun xịt tiêu độc, khử trùng trường lớp thì Phòng đã chỉ đạo các trường tổ chức tổ chức dọn vệ sinh, lau chùi phòng học, bàn ghế bằng nước lau sàn và xà phòng; đồng thời, lắp đặt thêm la bô và chuẩn bị đầy đủ xà phòng để học sinh thường xuyên được rửa tay sau khi trở lại lớp. Để phòng chống virus nCoV có hiệu quả, Phòng GD&ĐT TP Bảo Lộc còn cắt cử cán bộ, nhân viên thường xuyên túc trực kiểm tra và nắm tình hình tại các cơ sở dạy thêm, học thêm trên địa bàn. Ông Nguyễn Văn Hữu – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT TP Bảo Lộc, khẳng định: “Phòng đang thực hiện nghiêm Công văn chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc cho học sinh nghỉ học để phòng chống virus nCoV. Do đó, trong suốt thời gian học sinh được nghỉ học từ ngày 4 đến 9/2, ngoài việc chỉ đạo các trường vệ sinh trường lớp, chúng tôi còn tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở dạy thêm, học thêm được cấp phép trên địa bàn, đặc biệt là các cơ sở giữ trẻ mầm non. Trong quá trình giám sát, nếu phát hiện cơ sở nào cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”.
 
KHÁNH PHÚC