Chế mìn đánh cá, 1 người bị mất bàn tay

10:03, 02/03/2021

(LĐ online) - Trong lúc bỏ thuốc nổ vào trong ống lon để nhồi và xử lý thì "quả mìn" bất ngờ phát nổ. 

(LĐ online) - Trong lúc bỏ thuốc nổ vào trong ống lon để nhồi và xử lý thì "quả mìn" bất ngờ phát nổ. 
 
Sáng 2/3, ông Hoàng Mạnh Huỳnh - Chủ tịch UBND xã Đạ Tông, huyện Đam Rông cho biết, trên địa bàn đã xảy ra vụ chế mìn đánh cá, khiến 7 người bị thương. 
 
Nạn nhân bị thương nặng do chế tạo mìn đánh cá
Nạn nhân bị thương nặng do chế tạo mìn đánh cá
 
Thông tin ban đầu, vào khoảng 12 giờ  ngày 28/2, nhóm người đang tổ chức ăn uống tại thôn Đại Ninh 1, xã Đạ Tông, huyện Đam Rông. 
 
Lúc này, một người mang thuốc nổ ra bỏ vào trong ống lon để chế tạo mìn, mục đích mang ra đánh cá. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý, nhồi thuốc nổ thì bất ngờ phát nổ. 
 
Hậu quả, khiến 7 người bị thương; trong đó, có 3 trẻ em bị thương nhẹ. 
 
Ông Huỳnh cho biết: "Năm nào chúng tôi cũng chỉ đạo lực lượng công an xã, cán bộ tư pháp đến các thôn tuyên truyền cho người dân và tổ chức thu hồi vũ khí, vật liệu nổ. Tuy nhiên, một bộ phận bà con tinh thần tự giác chưa cao nên dẫn đến sự việc đáng tiếc nói trên". 
 
Ngay sau khi xảy ra sự việc, các nạn nhân được đưa tới Phòng khám Đa khoa khu vực Đạ Tông để cấp cứu. Trong đó, 4 người lớn gồm; Ntơr Ha SôL (35 tuổi), Liêng Jrang Ha ĐiêL (40 tuổi), Bon Niêng Ha Đan (37 tuổi) và Rơ Yan Ha Nghĩa (23 tuổi) chuyển ra Trung tâm Y tế Đam Rông. 
 
Tại đây, nạn nhân Ntơr Ha SôL (35 tuổi) bị thương nặng nhất là dập nát, mất hoàn toàn bàn tay trái, 3 người còn lại bị đa chấn thương phần mềm. 
 
Ông K’Ngọc Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đam Rông cho biết, sau khi tiếp nhận những bệnh nhân trên, đơn vị đã sơ cứu và chuyển họ lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để cấp cứu và điều trị vào chiều 28/2. 
 
PHƯƠNG LÂM