Du khách đổ về Đà Lạt dịp cuối tuần, chốt đèo Chuối kẹt cứng

08:12, 17/12/2021

(LĐ online) - Trong 2 ngày 16 và 17/12, tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, người dân, du khách từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ liên tiếp đổ về Đà Lạt...

(LĐ online) - Trong 2 ngày 16 và 17/12, tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần, người dân, du khách từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ liên tiếp đổ về Đà Lạt và các địa phương trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng khiến chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 số 1 tại đèo Chuối (thị trấn Mađaguôi, huyện Đạ Huoai) luôn trong tình trạng ùn ứ, quá tải phương tiện.
 
Vào chiều tối 17/12, rất đông người dân, du khách khai báo y tế tại chốt số 1 đèo Chuối để vào Lâm Đồng
Vào chiều tối 17/12, rất đông người dân, du khách khai báo y tế tại chốt số 1 đèo Chuối để vào Lâm Đồng
 
Theo các lực lượng đang làm nhiệm vụ kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 tại chốt số 1 đèo Chuối, trong ngày 17/12, bắt đầu từ 10 giờ cùng ngày, lượng phương tiện chủ yếu là xe con cá nhân, xe khách và xe máy lưu thông trên Quốc lộ 20 qua chốt vào Lâm Đồng luôn nối đuôi nhau. Khi qua chốt, chỉ riêng những người dân, du khách đến từ vùng đỏ (thuộc cấp độ 4) phải có giấy xét nghiệm Covid-19 âm tính đảm bảo thời hạn quy định, mới được qua chốt. Tất cả người dân, du khách còn lại đến từ TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… thuộc các vùng xanh, vùng vàng và vùng cam chỉ mất từ 3-5 phút khai báo y tế qua phần mềm qr.pccovid.gov.vn để qua chốt. Thế nhưng, do lượng người và phương tiện quá đông khiến các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại chốt đèo Chuối luôn phải làm việc hết công suất và nhiều thời điểm bị quá tải.
 
Phương tiện ùn ứ nối đuôi nhau để qua chốt đèo Chuối vào Lâm Đồng
Phương tiện ùn ứ nối đuôi nhau để qua chốt đèo Chuối vào Lâm Đồng
 
Trung tá Phạm Văn Chi - Trưởng chốt số 1 đèo Chuối, cho biết: Thời gian qua, trung bình những ngày trong tuần (từ thứ 2 đến thứ 5) có từ 3.500-3.700 phương tiện các loại, với khoảng 5.500 đến 5.700 người dân, du khách từ ngoài tỉnh qua chốt vào Lâm Đồng. Nhưng ngày cuối tuần, lượng người và phương tiện nhiều hơn nhưng không xảy ra quá tải, ùn ứ. Ngày hôm qua 16/12, số lượng người dân, du khách từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vào Lâm Đồng tăng đột biến, với hơn 6.000 phương tiện các loại và trên 9.500 người. Riêng hôm nay 17/12, tính đến 19 giờ cùng ngày, thống kê sơ bộ đã có hơn 6.050 phương tiện các loại qua chốt, với hơn 10.000 người. Trong ngày hôm nay, lượng phương tiện phần lớn là xe con cá nhân, xe máy và xe khách du lịch qua chốt luôn đông đúc ở hầu hết các khung giờ. Đặc biệt, từ 15 giờ cùng ngày, các lực lượng làm nhiệm vụ đã rất cố gắng nhưng chốt vẫn luôn trong tình trạng quá tải, xe cộ bị ùn ứ nối đuôi nhau.
 
Theo ghi nhận của chốt số 1, phần lớn người dân, du khách qua chốt vào Lâm Đồng những ngày cuối tuần chủ yếu khai báo điểm đến tại TP Đà Lạt. Ngoài việc hướng dẫn người dân, du khách khai báo y tế qua phần mềm qr.pccovid.gov.vn cài đặt trên điện thoại thông minh, các lực lượng còn tuyên truyền để mọi người thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát dịch Covid-19 hiệu quả khi vào Lâm Đồng.
 
KHÁNH PHÚC