Di Linh: Lốc xoáy gây tốc mái nhà dân ở xã Tân Thượng

05:05, 11/05/2022
(LĐ online) - Vào chiều 11/5, trên địa bàn xã Tân Thượng xảy ra trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy làm ảnh hưởng đến cơ sở vật chất của trường Tiểu học Tân Thượng 1 và nhà một số hộ dân bị tốc mái.
 
Các lực lượng tại xã Tân Thượng đang khẩn trương giúp các hộ dân khắc phục hậu quả
Các lực lượng tại xã Tân Thượng đang khẩn trương giúp các hộ dân khắc phục hậu quả
 
Theo ông K’Brồi - Chủ tịch UBND xã Tân Thượng, Trường Tiểu học Tân Thượng 1, tại điểm trường chính bị đổ nhà để xe, còn ở phân hiệu tại thôn 3, một dãy 5 phòng học bị tốc mái một bên và vỡ các cửa kính. Ngoài ra có 4 hộ dân trên địa bàn xã bị tốc mái nhà. Trong đó nặng nề nhất là hộ ông K’Tẻo trú tại thôn 3 bị tốc mái nhà bếp, phòng ăn và nhà vệ sinh. Rất may không xảy ra thiệt hại về người.
 
Ngay sau khi xảy ra mưa lớn, lốc xoáy, cấp ủy, chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi và hỗ trợ tiền mặt 5 triệu đồng cho trường tiểu học và mỗi hộ dân bị ảnh hưởng 1 triệu đồng để khắc phục thiệt hại. Đồng thời cử lực lượng dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên và vận động bà con lối xóm giúp các gia đình bị thiệt hại khắc phục hậu quả. 
 
Trước thời điểm mùa mưa đã đến gần, UBND huyện Di Linh đã chỉ đạo 19 xã, thị trấn trên địa bàn tuyên truyền về đảm bảo an toàn mùa mưa lũ trong Nhân dân. Đồng thời chuẩn bị sẵn các kịch bản và phương án theo phương châm 4 tại chỗ để phòng, chống và sẵn sàng giúp dân khi xảy ra hậu quả.
 
NGỌC NGÀ