Bảo Lộc: Người đàn ông trả lại tài sản có giá trị cho người đánh rơi

02:09, 18/09/2022
(LĐ online) - Sau khi nhặt được chiếc giỏ xách trên đường, ông Tô Tuấn Anh (ngụ xã Đại Lào, TP Bảo Lộc) đã tìm đến cơ quan công an giao nộp và nhờ hỗ trợ để trao trả lại cho người đánh rơi.
 
Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ nhận lại tài sản bị đánh rơi
Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ nhận lại tài sản bị đánh rơi
 
Trưa 18/9, Công an xã Đại Lào (TP Bảo Lộc) cho biết, đơn vị đã phối hợp cùng ông Tô Tuấn Anh (ngụ tại Thôn 3, xã Đại Lào) tiến hành các thủ tục trao trả lại chiếc giỏ xách với nhiều tài sản có giá trị bên trong cho người đánh rơi. Người được trao trả lại chiếc giỏ xách là bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ (ngụ tại xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long).
 
Theo đó, vào sáng cùng ngày, đang đi trên Quốc lộ 20 đoạn qua Thôn 4 (xã Đại Lào), ông Tô Tuấn Anh phát hiện chiếc giỏ xách bị đánh rơi. Kiểm tra bên trong giỏ xách có 17,1 triệu đồng, 1 chiếc điện thoại di động cùng các giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Thị Mỹ Lệ. Ngày sau đó, ông Tuấn Anh đã tìm đến Công an xã Đại Lào bàn giao chiếc giỏ xách cùng toàn bộ tài sản bên trong để nhờ cơ quan công an hỗ trợ xác minh trao trả lại cho người đánh rơi. 
 
Sau khoảng 2 giờ đồng hồ, Công an xã Đại Lào đã xác minh và liên hệ bàn giao lại chiếc giỏ xách cùng toàn bộ tài sản cho chủ nhân bị đánh rơi là bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ.
 
Khi được nhận lại chiếc giỏi xách, bà Lệ xúc động: “Tôi từ tỉnh Vĩnh Long lên Lâm Đồng tìm kiếm việc làm thì bị đánh rơi chiếc giỏ xách có toàn bộ số tiền được tôi tích góp để trang trải cuộc sống. Thật may mắn khi tôi gặp được người tốt nhặt được giỏ xách và trao trả lại cho mình. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới ông Tuấn Anh cùng Công an xã Đại Lào đã giúp tôi tìm lại được chiếc giỏ xách”.
 
KHÁNH PHÚC