Chấn chỉnh việc vận chuyển hành khách bằng taxi tại Cảng hàng không Liên Khương

01:09, 02/09/2022
(LĐ online) - Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Quốc Khánh 2-9 và Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022 - Sở GTVT Lâm Đồng đã chủ trì chấn chỉnh việc vận chuyển hành khách của các đơn vị kinh doanh vận tải bằng taxi tại Cảng hàng không Liên Khương với sự tham dự của đại diện Phòng cảnh sát giao thông , đại diện cảng vụ Cảng hàng không Liên Khương và lãnh đạo các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng taxi. 
 
Qua đó, Sở GTVT Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng taxi phải thực hiện nghiêm túc giá cước vận chuyển khách bằng taxi theo giá cước đã đăng ký với Sở Giao thông vận tải và Sở Tài chính khi vận chuyển khách từ thành phố Đà Lạt đi Cảng hàng không Liên Khương và ngược lại. 
 
Tăng cường công tác quảng bá hình ảnh, chất lượng, công khai giá vận tải của các đơn vị trên các phương tiện truyền thông để khách du lịch nắm rõ về thời gian hoạt động, giá cước nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng; Công khai giá cước vận chuyển khách từ thành phố Đà Lạt đi Cảng hàng không Liên Khương và ngược lại; số điện thoại đường dây nóng của Cảng hàng không Liên Khương và của đơn vị taxi trên các phương tiện taxi.
 
Đồng thời, có chế tài xử lý với các lái xe Taxi lợi dụng giờ cao điểm để tăng giá khi vận chuyển khách từ Cảng hàng không Liên Khương đến thành phố Đà Lạt và yêu cầu các lái xe phải đậu, đỗ, đón, trả khách đúng nơi quy định. Phản ánh kịp thời các phương tiện, lái xe không có phù hiệu biển hiệu thường xuyêt hoạt động tại cảng để giúp các cơ quan chức năng kịp thời xử lý các trường hợp núp bóng taxi dù hoạt động tại cảng. 
 
Thanh tra Sở duy trì phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông để thường xuyên kiểm tra nhằm đảm bảo trật tự vận tải tại cảng hàng không Liên Khương. 
 
HOÀNG YÊN