Người dân khen ngợi hình ảnh công an đẩy xe lăn đi sửa cho người khuyết tật

04:10, 30/10/2022
(LĐ online) - Sau khi xem đoạn video 2 cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an TP Đà Lạt đẩy xe lăn bị thủng săm đi vá cho 1 cụ ông bị khuyết tật, nhiều người dân đã bày tỏ khen ngợi hình ảnh đẹp của các chiến sỹ Công an Nhân dân.
 
Hai cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an TP Đà Lạt đẩy xe lăn đi vá săm cho người khuyết tật đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ tích cực của cộng đồng mạng. Ảnh cắt từ video
Hai cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự, Công an TP Đà Lạt đẩy xe lăn đi vá săm cho người khuyết tật đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ tích cực của cộng đồng mạng. Ảnh cắt từ video
 
Theo đó, mấy ngày qua trên một số trang mạng xã hội tại địa phương đăng tải đoạn video dài 46 giây, được một người đi đường quay lại. Đó là cảnh một cán bộ Đội Cảnh sát trật tự đang đẩy chiếc xe lăn trên đường Phan Đình Phùng, Phường 2 (TP Đà Lạt). Ngồi trên xe là một người đàn ông khuyết tật, khoảng ngoài 70 tuổi, trên tay cầm xấp vé số chưa bán hết. Điều khiển xe mô tô chuyên dụng đi theo sau là một cán bộ mặt đồng phục cảnh sát giao thông khác.
 
Chỉ sau một ngày đăng tải, đoạn video trên đã nhận được hàng ngàn tương tác, chia sẻ và bình luận, tạo ra hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội.
 
Sáng 30/10, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TP Đà Lạt cho biết, người trực tiếp đẩy xe lăn cho người đàn ông khuyết tật trong đoạn video là Đại úy Lê Xuân Ngọc và Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hùng.
 
Trong quá trình tuần tra kiểm soát giao thông, khi tới ngã 3 giữa đường Phan Đình Phùng và Ba Tháng Hai, 2 cán bộ  cảnh sát trên bắt gặp một cụ ông đang loay hoay trên chiếc xe lăn 3 bánh. Một bên của bánh xe đã bị thủng lốp nên việc di chuyển của cụ ông khuyết tật gặp khó khăn. Thấy vậy, Đại úy Lê Xuân Ngọc đã xuống xe, chạy tới hỗ trợ cụ ông đẩy chiếc xe lăn tới một tiệm sửa xe đạp cách đó khoảng 500m để vá săm. Điều khiển xe môtô chuyên dụng theo sau là Thiếu tá Nguyễn Sỹ Hùng.
 
Sau đó ít phút chờ xe vá xong, Đại úy Lê Xuân Ngọc đã thanh toán tiền sửa xe thay cho cụ ông và tiếp tục đi làm nhiệm vụ.  Nhiều người dân bình luận hành động đẹp của các cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an Đà Lạt rất đáng khen ngợi, làm tăng thêm phẩm chất tốt đẹp của lực lượng Công an Nhân dân luôn sẵn sàng đã giúp đỡ người dân trong hoàn cảnh khó khăn.
 
C.THÀNH