Lâm Đồng chủ động ứng phó với mưa lớn

10:11, 20/11/2022
(LĐ online) - Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lâm Đồng, dự báo trong 24 giờ đến 48 giờ tới, Lâm Đồng chịu ảnh hưởng của rãnh thấp, kết hợp với nhiễu động trong đới gió Đông trên cao. 
 
Dự báo tỉnh Lâm Đồng trong 24 giờ đến 48 giờ tới có khả năng có mưa nhiều nơi, rải rác mưa vừa và có nơi có mưa to. Ảnh C.Thành
Dự báo tỉnh Lâm Đồng trong 24 giờ đến 48 giờ tới có khả năng có mưa nhiều nơi, rải rác mưa vừa và có nơi có mưa to. Ảnh C.Thành
 
Do vậy, thời tiết trong các khu vực có khả năng có mưa nhiều nơi, rải rác mưa vừa và có nơi có mưa to. Tổng lượng mưa phổ biến đạt từ 20 đến 40 mm/24 giờ và có nơi đạt trên 50 mm/24 giờ. 
 
Để chủ động ứng phó với mưa lớn, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lâm Đồng đã có công văn đề nghị Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố tập trung theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo diễn biến mưa lớn và vùng áp thấp có khả năng hình thành trong những ngày tới; thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền và người dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại. 
 
Kiểm tra, rà soát sẵn sàng các phương án ứng phó với mưa lớn, ngập lụt, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra.  Sẵn sàng lực lượng, phương tiện để kịp thời cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. 
 
Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương trên toàn tỉnh tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ; thường xuyên báo cáo diễn biến thiên tai và công tác chỉ đạo về Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh. 
 
Riêng đối với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Đà Lạt cần sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra trên địa bàn trong thời gian diễn ra Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW ngày 06/10/2022 của Bộ Chính trị và Xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên tại Trung tâm hành chính tỉnh do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì từ ngày 19/11 đến ngày 21/11. 
 
NGỌC NGÀ