Kịp thời giải cứu cháu bé bị cửa cuốn tay

LÊ TIẾN 10:26, 17/01/2023

(LĐ online) - Sáng 17/1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị vừa tiến hành giải cứu thành công một cháu bé bị kẹt tay vào cửa cuốn trên địa bàn TP Đà Lạt.

Hiện trường vụ tai nạn
Hiện trường vụ tai nạn

Trước đó, khoảng 5 giờ 50 phút sáng cùng ngày, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ nhận được tin báo về trường hợp cháu bé 11 tuổi (trú tại đường Nguyễn Đình Quân, Phường 5, TP Đà Lạt) bị kẹt tay vào cửa cuốn, không gỡ ra được. Ngay sau đó, 1 xe cứu nạn cứu hộ chuyên dụng cùng 8 cán bộ, chiến sỹ đã được huy động đến hiện trường.

Tại hiện trường, tay trái của cháu bé bị kẹt sâu phần góc cửa cuốn, gần sát khu vực bánh răng dây xích. Các chiến sỹ buộc sử dụng các phương tiện phá cửa để nhanh chóng đưa tay cháu ra, tránh để lâu có thể dẫn tới tổn thương nghiêm trọng.

Sau 10 phút xử lý, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã gỡ được tay trái của cháu ra, tiến hành sơ cứu vết thương và bàn giao cho gia đình.

Những ngày cuối năm, khi các bậc phụ huynh thường bận rộn với công việc, trẻ em thì được nghỉ học ở nhà đón tết cùng gia đình, vốn tính tò mò nghịch ngợm không ít vụ tai nạn đã xảy ra. Do đó, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khuyến cáo các gia đình cần quan tâm các em nhiều hơn để hạn chế các tai nạn đáng tiếc xảy ra.