Đạ Tẻh: Tháo cây thông Noel 6 người bị điện giật khiến 1 người tử vong và 5 người bị thương

HẢI ĐƯỜNG 16:08, 04/02/2023

(LĐ online) - Một nhóm người dân tại xã Mỹ Đức (huyện Đạ Tẻh) đang cùng nhau tháo dỡ cây thông Noel tại một nhà nguyện trên địa bàn thì không may cây thông ngã đổ  vướng vào đường dây điện trung thế làm 6 người bị điện giật. Hậu quả, khiến 1 người tử vong, 5 người còn lại bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Hiện trường cây thông Noel ngã vướng vào đường điện trung thế gây ra vụ điện giật khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương
Hiện trường cây thông Noel ngã vướng vào đường điện trung thế gây ra vụ điện giật khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương

Thông tin ban đầu, vụ việc đau lòng nói trên xảy ra vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 4/2 tại một nhà nguyện ở Thôn 1 (xã Mỹ Đức, huyện Đạ Tẻh). Vào thời điểm trên, một nhóm người đang cùng nhau tháo dỡ cây thông noel thì không may cây thông này bị ngã đổ vướng vào đường điện trung thế ở gần đó. Vụ việc khiến đường điện trung thế phóng điện làm 6 người đang tháo dỡ cây thông bị điện giật. Hậu quả, khiến ông Phạm Bá Long (44 tuổi, ngụ tại Thôn 5, xã Mỹ Đức) bị điện giật tử vong; 5 người còn lại (đều chưa xác định được danh tính) cùng ngụ tại xã Mỹ Đức bị thương và nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh cấp cứu.

Theo Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh, sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm đã nhanh chóng điều xe cấp cứu đến hiện trường cùng y, bác sĩ tiến hành sơ cứu cho các nạn nhân. Các nạn nhân nhanh chóng được đưa đến Trung tâm Y tế huyện cấp cứu điều trị. Trung tâm đã huy động các y, bác sĩ tập trung cứu chữa, điều trị, chăm sóc cho các nạn nhân. 

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh tập trung cấp cứu, chăm sóc cho các nhận nhân
Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh tập trung cấp cứu, chăm sóc cho các nhận nhân

Đến 14 giờ cùng ngày, ngoài nạn nhân Long đã tử vong thì 5 người khác sức khỏe cơ bản đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng. Hiện tại, 3 bệnh nhân do vết thương bị bỏng nặng nên đã được chuyển về TP Hồ Chí Minh điều trị; 2 bênh nhân còn lại bị thương nhẹ đang được điều trị, chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện.

Theo ông Tống Giang Nam - Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, sau khi tiếp nhận vụ việc lãnh đạo huyện đã nhanh chóng chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tập trung cứu chữa, chăm sóc cho các nạn nhân; đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng cùng UBND xã Mỹ Đức tập trung hỗ trợ các gia đình có nạn nhân tử vong và bị thương trong vụ điện giật cả về vật chất, lẫn tinh thần.

Hiện tại, cơ quan chức năng huyện Đạ Tẻh đang có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.