Cảnh báo lũ trên hệ thống sông Cam Ly

C.THÀNH 11:05, 06/06/2023

(LĐ online) - Sáng 6/6, Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Lâm Đồng có văn bản gửi các sở, ngành, đơn vị liên quan cảnh báo lũ trên hệ thống sông Cam Ly do có mưa liên tục chiều tối và đêm những ngày vừa qua.

Mưa lớn gây ngập cục bộ ven sông, suối Cam Ly tại TP Đà Lạt năm 2022
Mưa lớn gây ngập cục bộ ven sông, suối Cam Ly tại TP Đà Lạt năm 2022

Theo Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Lâm Đồng, hiện nay, mực nước trên sông Cam Ly đang lên dần, tại trạm Thanh Bình (huyện Đức Trọng) mực nước lúc 4h là 830,69m (nhỏ hơn báo động I là 0,31m).

Do đó, Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Lâm Đồng cảnh báo trong 6 - 12 giờ tới, mực nước trên sông Cam Ly lên nhanh và xảy ra lũ, tại trạm Thanh Bình mực nước lũ có khả năng đạt mức báo động cấp II (mức báo động cấp II là 832m). Trong 12 - 24 giờ tiếp theo, lũ trên sông Cam Ly có khả năng xuống trở lại. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ là cấp I

Cơ quan chức năng cảnh báo các khu dân cư, thôn, ấp ven sông Cam Ly, người dân khi lưu thông qua các cầu tràn cần lưu ý, cẩn trọng. Cụ thể là các địa phương sông, suối Cam Ly chảy qua: TP Đà Lạt (Phường 12, Phường 7, Phường 8, Phường 2, Phường 5 và xã Tà Nung); huyện Lâm Hà (xã Mê Linh, thị trấn Nam Ban); huyện Đức Trọng (xã Thanh Bình, thị trấn Đinh Văn).

Cũng theo Đài Khí tượng Thuỷ văn tỉnh Lâm Đồng, trong 24 giờ qua thời tiết trong toàn tỉnh nhiều mây. Ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rải rác đến nhiều nơi, có nơi có mưa vừa đến mưa to. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. 
Trong 24 giờ tới tỉnh Lâm Đồng chịu ảnh hưởng rìa phía Nam của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung Trung bộ, kết hợp với gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh. Do vậy, thời tiết trong toàn tỉnh tiếp tục ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rải rác đến nhiều nơi, có nơi có mưa vừa đến mưa to. Gió Tây Nam cấp 2 - 3.