Bảo Lộc: Phá chuyên án ma túy, bắt nhiều đối tượng hình sự cộm cán

HẢI ĐƯỜNG 15:57, 31/05/2023

(LĐ online) - Tất cả 4 đối tượng bị bắt giữ đều là những đối tượng hình sự cộm cán có nhiều tiền án, tiền sự với những cái tên như Thiết “Mã tấu”, Hải “Ti bê” đều thuộc diện quản lý, theo dõi của cơ quan công an.

Các đối tượng Thiết, Trang, Thăng và Hải bị bắt giữ để điều tra làm rõ các hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy
Các đối tượng Thiết, Trang, Thăng và Hải bị bắt giữ để điều tra làm rõ các hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

Ngày 31/5, Công TP Bảo Lộc cho biết, sau khi khởi tố vụ án, khởi tố bị can, đơn vị đã hoàn tất hồ sơ chuyển Công an tỉnh Lâm Đồng 3 trong 4 đối tượng liên quan đến chuyên án ma túy vừa được đơn vị dày công triệt phá. Các đối tượng bị bắt giữ quả tang khi đang tàng trữ một lượng lớn chất ma túy, gồm: Nguyễn Chí Thiết (thường gọi Thiết “Mã tấu”, 46 tuổi, ngụ tại xã Đại Lào, TP Bảo Lộc); Trần Thanh Hải (thường gọi Hải “Ti bê”, 32 tuổi, ngụ tại phường Lộc Sơn); Nguyễn Thị Thùy Trang (27 tuổi, ngụ tại phường B’Lao, TP Bảo Lộc) và Nguyễn Cao Thăng (38 tuổi, ngụ tại quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh).

Trước đó, vào đêm 24/4, sau thời gian lập chuyên án đấu tranh, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Bảo Lộc phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an xã Đại Lào tiến hành kiểm tra xe ô con lưu thông trên Quốc lộ 20. Qua kiểm tra, các trinh sát phát hiện bắt quả tang 3 đối tượng gồm Thiết, Hải và Trang đang tàng trữ một lượng lớn chất ma túy. Số lượng ma túy được thu giữ có tổng trọng lượng 49,338gram Methamphetamine. Các đối tượng đã bị Công an TP Bảo Lộc bắt giữ để điều tra về hành vi “Tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy”.

Tiếp tục đấu tranh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Bảo Lộc tiến hành bắt giữ khẩn cấp đối với Nguyễn Cao Thăng, ngụ tại quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) để điều tra làm rõ hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo điều tra của cơ quan công an, tất cả 4 đối tượng bị bắt giữ đều là những đối tượng hình sự phức tạp có tiền án, tiền sự. Hiện, các đối tượng đều nghiện ma túy, không có nghề nghiệp và sống lang thang nay đây, mai đó. Trong đó, Hải “Ti bê” có 4 tiền án về các tội trộm cắp; Thiết “Mã tấu” có 3 tiền án về các tội trộm cắp và tàng trữ trái phép chất ma túy. Các đối tượng này thường  lôi kéo những thanh, thiếu niên hư hỏng tham gia nhiều vụ gây rối, đánh nhau gây mất an ninh trật tự tại địa phương.

Hiện tại, 3 đối tượng Nguyễn Chí Thiết, Nguyễn Cao Thăng và Nguyễn Thị Thùy Trang đã được Công an TP Bảo Lộc hoàn tất hồ sơ chuyển Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố bắt tạm giam để điều tra về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy”. Riêng, Trần Thanh Hải đã bị Công an TP Bảo Lộc khởi tố bắt tạm giam để điều tra, làm rõ hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.