Bắt 30 đối tượng tụ tập sử dụng ma tuý

10:04, 16/04/2020

(LĐ online) - Tin từ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm ma tuý Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: 11 giờ 30 đêm qua, 15/4, lực lượng trinh sát của Phòng đã bất ngờ đột kích quán Karaoke - Nhà nghỉ Thanh Sơn (tại Thôn 4, xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà)...

(LĐ online) - Tin từ Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm ma tuý Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết: 11 giờ 30 đêm qua, 15/4, lực lượng trinh sát của Phòng đã bất ngờ đột kích quán Karaoke - Nhà nghỉ Thanh Sơn (tại Thôn 4, xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà) do ông Trần Mạnh Toản làm chủ, phát hiện tại 3 phòng VIP 3, 4 và 6 của quán có tổng cộng 30 đối tượng nam, nữ đang tàng trữ và sử dụng ma tuý. 
 
Nhiều đối tượng xăm trổ bị tạm giữ
Nhiều đối tượng xăm trổ bị tạm giữ
 
Các đối tượng này hầu hết đang thường trú và tạm trú tại huyện Lâm Hà và Đức Trọng. Kiểm tra nhanh, trong số này có 27/30 đối tượng dương tính với chất ma tuý. 
 
Lực lượng công an cho biết trong số 30 đối tượng này có một số đối tượng hình sự cộm cán nằm trong danh sách theo dõi của lực lượng công an tỉnh. 
 
Trong nhóm sử dụng ma túy có một số đối tượng nữ
Trong nhóm sử dụng ma túy có một số đối tượng nữ
 
Kiểm tra tại hiện trường cho thấy ở tất cả các phòng đều có dĩa, thẻ để sử dụng ma tuý; trong đó. tại phòng VIP 3 và VIP 6 phát hiện vẫn còn bột trắng ở trên dĩa; phòng VIP 4 và VIP 6 phát hiện 2 viên thuốc lắc lục giác màu xanh lá. Trong quá trình lấy lời khai, một số đối tượng có biểu hiện “ngáo đá”, không kiểm soát được hành vi.
 
Dĩa và thẻ để sử dựng ma tuý được phát hiện tại các phòng
Dĩa và thẻ để sử dựng ma tuý được phát hiện tại các phòng
 
Mặc dù là quán Karaoke nhưng tại phòng VIP 6, các đối tượng này thuê không có giàn karaoke mà chỉ có loa thùng công suất lớn. Khi được hỏi, chủ quán khai đang đưa giàn karaoke đi sửa. Tuy nhiên, theo nhận định của các trinh sát điều tra, đây là địa điểm có thiết kế phức tạp nghi để phục vụ cho các đối tượng “bay lắc”. 
 
Đáng chú ý, quán karaoke này là địa điểm “nóng” ở địa bàn Lâm Hà, đã nhiều lần bị công an xã nhắc nhở nhưng vẫn chây ỳ, không hợp tác. Tại quán karaoke có gắn hệ thống camera giám sát và bố trí người canh gác nghiêm ngặt. Vào thời điểm các trinh sát ập vào, bảo vệ của quán cũng cho thấy đang có dấu hiệu báo động để các đối tượng phía trong lẩn trốn ra đường thoát phía sau, nhưng các trinh sát đã kịp thời khống chế nên bọn chúng đã không kịp báo động. 
 
Các đối tượng được đưa về cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ hành vi tàng trữ và sử dụng ma túy
Các đối tượng được đưa về cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ hành vi tàng trữ và sử dụng ma túy
 
Hiện, cơ quan công an đang tạm giữ các đối tượng để điều tra về nguồn gốc cũng như hành vi tàng trữ ma tuý.
 
NGUYỄN NGHĨA - LÊ TIẾN