Clip xe khách bị ném đá xuất hiện trên mạng xã hội đã xảy ra hơn 4 tháng

02:05, 08/05/2020

(LĐ online) - Sáng 8/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã vào cuộc xác minh, làm rõ nội dung đoạn clip vừa xuất hiện trên mạng xã hội gây bất bình trong dư luận khi một nhóm "phượt thủ" chạy xe máy dùng đá tấn công một xe ô tô khách 16 chỗ xảy ra trên địa bàn huyện Di Linh. Qua xác minh của cơ quan công an thì vụ việc trong đoạn clip này xảy ra từ cuối tháng 12/2019.

(LĐ online) - Sáng 8/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã vào cuộc xác minh, làm rõ nội dung đoạn clip vừa xuất hiện trên mạng xã hội gây bất bình trong dư luận khi một nhóm “phượt thủ” chạy xe máy dùng đá tấn công một xe ô tô khách 16 chỗ xảy ra trên địa bàn huyện Di Linh. Qua xác minh của cơ quan công an thì vụ việc trong đoạn clip này xảy ra từ cuối tháng 12/2019.

 

Nhóm “phượt thủ” dùng gạch đá tấn công xe khách vừa xuất hiện trên mạng xã hội facebook, xảy ra từ cuối tháng 12/2019 đang được Công an Di Linh thụ lý điều tra, làm rõ
Nhóm “phượt thủ” dùng gạch đá tấn công xe khách vừa xuất hiện trên mạng xã hội facebook, xảy ra từ cuối tháng 12/2019 đang được Công an Di Linh thụ lý điều tra, làm rõ. Ảnh cắt từ clip
Theo đó, vào chiều 7/5, trên mạng xã hội Facebook có xuất hiện đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe ô tô khách 16 chỗ ngồi mang biển kiểm soát Lâm Đồng lưu thông trên Quốc lộ 20 bị một nhóm “phượt thủ” rượt đuổi, dùng gạch đá, vật cứng liên tục ném vào cửa kính xe khách. Trong clip còn cho thấy, mặc dù lốp sau xe khách bị vỡ khiến khói đen bốc nghi ngút, nhưng chiếc xe khách vẫn chạy để tránh gạch đá của nhóm “phượt thủ”. Đáng chú ý, đoàn xe máy này ngang nhiên chạy lấn sang cả phần đường ngược chiều, chặn và dùng gạch ném bể cả kính của xe khách trên.
 
Theo đại diện Phòng CSGT Công an Lâm Đồng, qua xác minh ban đầu thì vụ việc trên xảy ra vào cuối tháng 12/2019 (dịp Tết dương lịch 2020), trên Quốc lộ 20, đoạn qua địa phận xã Liên Đầm, huyện Di Linh. Ngay khi sự việc xảy ra, Công an huyện Di Linh đã có mặt phối hợp với lực lượng CSGT Công an Lâm Đồng đóng tại huyện Di Linh để xác minh, giải quyết vụ việc. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc nhóm “phượt thủ” rượt đuổi, dùng gạch đá, vật cứng tấn công xe khách 16 chỗ trên là do trước đó xe khách này đã xảy ra va quệt giao thông nhưng vẫn tiếp tục bỏ chạy khỏi hiện trường.
 
Trong khi đó, theo Công an huyện Di Linh, sau khi vụ việc này xảy ra, đơn vị đã giao Đội Cảnh sát Hình sự vào cuộc xác minh, điều tra làm rõ. Ban đầu, Đội Cảnh sát Hình sự đã tiến hành lập hồ sơ để làm căn cứ tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, đang dừng lại ở việc định giá thiệt hại của xe khách bị ném đá, nhưng chưa rõ đối tượng gây ra vụ việc. “Clip về vụ việc này xuất hiện trên mạng xã hội đang thu hút sự quan tâm của dư luận. Tuy vụ việc đã xảy ra hơn 4 tháng, nhưng clip này là bằng chứng quan trọng để đơn vị có cơ sở xác minh, xử lý những đối tượng liên quan. Hiện, đơn vị đã nắm được các biển số xe máy của nhóm “phượt thủ” dùng gạch đá ném vào ô tô khách. Đơn vị đã báo cáo vụ việc tới Công an Lâm Đồng và tiếp tục phối hợp với Công an TP Hồ Chí Minh để xác minh làm rõ các đối tượng ném đá xe khách và xử lý theo quy định” – vị lãnh đạo Công an huyện Di Linh thông tin.
 
HẢI ĐƯỜNG – VĂN BÁU