Công an Di Linh triệu tập 3 thanh niên trong nhóm ''phượt thủ'' ném đá xe khách

07:05, 12/05/2020

(LĐ online) - Chiều 12/5, Trung tá Võ Khánh Vân - Phó Trưởng Công an huyện Di Linh cho biết đã triệu tập 3 thanh niên liên quan đến nhóm "phượt thủ" trong clip ném đá xe khách vừa được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dự luận...

(LĐ online) - Chiều 12/5, Trung tá Võ Khánh Vân - Phó Trưởng Công an huyện Di Linh cho biết đã triệu tập 3 thanh niên liên quan đến nhóm “phượt thủ” trong clip ném đá xe khách vừa được đăng tải trên mạng xã hội gây xôn xao dự luận. Theo đó, 3 thanh niên bị triệu tập để làm rõ hành vi ném đá xe khách, gồm: Nguyễn Việt Anh (25 tuổi), Nguyễn Tấn Lộc (20 tuổi) và Nguyễn Phạm Bảo Duy (26 tuổi) cùng ngụ tại quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
 
Công an huyện Di Linh làm việc với 3 thanh niên trong nhóm “phượt thủ” ném đá xe khách xảy ra cách đây gần 4 tháng
Công an huyện Di Linh làm việc với 3 thanh niên trong nhóm “phượt thủ” ném đá xe khách xảy ra cách đây gần 4 tháng
 
Làm việc với Công an huyện Di Linh, 3 thanh niên này khai nhận: Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 30/1/2020, cả nhóm có 8 người điều khiển xe mô tô trên Quốc lộ 20 theo hướng từ Đà Lạt về TP Hồ Chí Minh. Khi đến đoạn đèn giao thông qua thị trấn Di Linh (huyện Di Linh) thì xảy ra va chạm nhẹ với xe khách do anh Phan Mạnh Hùng (33 tuổi, ngụ tại huyện Đức Trọng) điều khiển đang lưu thông cùng chiều phía trước. Khi xe khách lưu thông đến đoạn qua Trạm thu phí Liên Đầm (xã Liên Đầm, huyện Di Linh) thì nhóm “phượt thủ” này vượt lên và dùng đá ném liên tục vào xe khách do anh Hùng điều khiển. Lúc này, bạn gái ngồi sau xe do Nguyễn Tấn Lộc điều khiển đã dùng điện thoại quay lại toàn bộ sự việc. Đến ngày 7/5/2020, Lộc đăng clip nói trên lên mạng xã hội. 
 
“Sau khi triệu tập, Công an huyện Di Linh đã làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ 2 xe máy của 3 thanh niên nói trên để xử lý theo quy định. Đồng thời, Công an huyện cũng đang phối hợp với Công an quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh tiếp tục xác minh, triệu tập những người còn lại để cũng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật” - Trung tá Võ Khánh Vân cho biết thêm.
 
Như Báo Lâm Đồng đã thông tin, ngay sau khi đăng tải, clip nhóm “phượt thủ” ném đá xe khách đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng và phần lớn đều thể hiện bức xúc đối với hành động của nhóm “phượt thủ”. 
 
HẢI ĐƯỜNG