Thu giữ 3,5 tấn dâu tây không có nguồn gốc

09:07, 23/07/2020

(LĐ online) - Ngày 23/7, Công an huyện Đức Trọng cho biết, đơn vị mới phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 3 xe tải chở lượng dâu tây lớn...

(LĐ online) - Ngày 23/7, Công an huyện Đức Trọng cho biết, đơn vị mới phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 3 xe tải chở lượng dâu tây lớn. Số dâu tây này không có nguồn gốc, chứng từ, được vận chuyển qua đường hàng không nhập vào Đà Lạt.
 
Số lượng dâu tây bị thu giữ không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc lên tới 3,5 tấn
Số lượng dâu tây bị thu giữ không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc lên tới 3,5 tấn
 
Theo đó, ngày 22/7, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Đức Trọng tiến hành kiểm tra hành chính 3 xe tải do các tài xế Nguyễn Thành Luân (28 tuổi); Vòng Nhật Phúc (33 tuổi) và Cao Ngọc Tâm (38 tuổi), tất cả chưa rõ địa chỉ, điều khiển.
 
Trên 3 xe tải này, Công an phát hiện tổng cộng 326 thùng xốp có chữ Trung Quốc được đóng cẩn thận. Bên trong các thùng xốp đều chứa quả dâu tây tươi. Cả 3 tài xế không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh xuất xứ nguồn gốc hàng hóa theo quy định.
 
Các tài xế khai nhận, họ được thuê vận chuyển số hàng trên từ Cảng hàng không Liên Khương lên TP Đà Lạt, không biết bên trong là hàng gì. Đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Đức Trọng đã lập biên bản vi phạm hành chính; đồng thời, đưa toàn bộ lô hàng trên về trụ sở để làm việc
 
Qua xác minh ban đầu, lô hàng dâu tây tươi có tổng trọng lượng khoảng 3,5 tấn, được vận chuyển từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài, đáp xuống Cảng hàng không Liên Khương trưa 22/7.
 
Dâu tây đựng trong các thùng xốp có nhiều chủng loại, kích cỡ, màu sắc khác nhau. Đặc biệt, có những thùng dâu tây được đóng cẩn thận trong các gói carton màu đỏ, hình thức đẹp mắt và in toàn bộ bằng chữ Trung Quốc
 
Sau khi hoàn tất các thủ tục, lực lượng chức năng đã đưa toàn bộ lô hàng trên tới kho lạnh bảo quản, chờ xử lý.
 
Theo Đội Cảnh sát Kinh tế Công an huyện Đức Trọng, qua công tác nắm bắt địa bàn, thời gian gần đây, đơn vị phát hiện có một lượng lớn sản phẩm dâu tây không rõ nguồn gốc, xuất xứ, nghi là hàng Trung Quốc, được nhập vào TP Đà Lạt, bắt nguồn từ Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài qua Cảng hàng không Liên Khương nhưng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
 
C.THÀNH