Tìm bị hại trong vụ án trường cao đẳng "chui" giữa trung tâm thành phố

05:07, 16/07/2020

(LĐ online) - Đó là vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan chức năng" do bị can Hoàng Ngọc Duy (27 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc) thực hiện...

(LĐ online) - Đó là vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan chức năng" do bị can Hoàng Ngọc Duy (27 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP Bảo Lộc) thực hiện. Hiện nay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Lâm Đồng đang tiến hành điều tra, nên thông báo tìm các bị hại liên quan đến vụ án để bổ sung, hoàn thiện hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Hoàng Ngọc Duy bị cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam vào ngày 18/6/2018
Hoàng Ngọc Duy bị cơ quan điều tra đọc lệnh bắt tạm giam vào ngày 18/6/2018
 
Theo Công an Lâm Đồng, quá trình điều tra đến nay xác định, bị can Hoàng Ngọc Duy đã thành lập các Công ty TNHH Việt Mỹ Education, Công ty CP Việt Mỹ Education, Công ty CP GD-ĐT Chứng chỉ Quốc tế  V.A tai TP Bảo Lộc. Sau đó, Duy đã sử dụng các quyết định không phải do cơ quan có thẩm quyền cấp để thành lập và hoạt động các trung tâm ngoại ngữ, tin học có tên Việt Mỹ tại huyện Bảo Lâm và TP Bảo Lộc; thành lập Trường Trung cấp nghề Việt Mỹ, Trường Cao đẳng Việt Mỹ, hệ thống Việt Mỹ tại TP Bảo Lộc. Tất cả đều do Hoàng Ngoc Duy làm giám đốc và hiệu trưởng. Theo đó, từ năm 2016 đến 2018, Hoàng Ngọc Duy đã nhiều lần tổ chức học, ôn thi, kiểm tra, thi cấp giấy chứng nhận, chứng chỉ tin học, ngoại ngữ (tiếng Anh và tiếng Pháp) tại một số trường tiểu học trên địa bàn TP Bảo Lộc. Đặc biệt, Hoàng Ngọc Duy còn tổ chức tuyển sinh, dạy học và cấp chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp các hạng I, II, III cho các giáo viên mâm non, tiểu học, THCS và THPT tại một số trường học tại Bảo Lộc, Bảo Lâm, Đạ Tẻh; tổ chức tuyển sinh và đào tạo hệ trung cấp, cao đẳng nghề và liên thông đại học dù không được các cơ quan chức năng cho phép.
 
Trong số những người tham gia thi và học các khóa học và kỳ thi trên, có nhiều người đã được cấp các loại giấy chứng nhận, giấy chứng chỉ các loại, bằng tốt nghiệp hệ trung cấp, hệ cao đẳng có chữ ký, con dấu của người đứng đầu tại các trường,  trung tâm do Duy lập ra và "liên kết" đào tạo. 
 
Đến nay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng xác định các khóa học, thi cấp giấy chứng nhận, giấy chứng chỉ, bằng cấp do Hoàng Ngọc Duy và các đơn vị do Duy thành lập cấp phát cho người dự thi, người học là trái pháp luật.
 
Để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của những người đã đăng ký học, dự thi các chương trình, lớp đào tạo, đã nộp tiền cho bị can Hoàng Ngọc Duy và các tổ chức do bị can Hoàng Ngọc Duy thành lập và phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án hình sự trên đúng thời hạn và quy định của pháp luật, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng thông báo những ai đã đăng ký tham gia ôn, thi, nộp tiền, được cấp chứng nhận, chứng chỉ tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp, bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, học các lớp trung cấp, cao đẳng do bị can Hoàng Ngọc Duy và các tổ chức do Hoàng Ngọc Duy thành lập mà chưa làm việc với Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Bảo Lộc hoặc Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng, thì trình báo, liên hệ đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra (PC01) Công an tỉnh Lâm Đồng, địa chỉ số 10 Trần Bình Trọng, Phường 5, TP Đà Lạt, số điện thoại 02633822097, 0944107982 (Điều tra viên Đặng Anh Tuấn) để làm việc trước ngày 25/7/2020. Khi đến làm việc mang theo các loại giấy chứng nhận, chứng chỉ, bằng tốt nghiệp, bảng điểm, phiếu thu, phiếu chuyển tiền, thẻ dự thi và các loại giấy tờ, tài liệu khác do bị can Hoàng Ngọc Duy và các tổ chức do Hoàng Ngọc Duy thành lập trên cấp phát, gửi qua Email, xác định rõ quan điểm, yêu cầu đề nghị bồi thường.
 
HẢI ĐƯỜNG