Cảnh sát giao thông ra quân kiểm tra nồng độ cồn

02:02, 17/02/2021

(LĐ online) - Tối 16/2 (mùng 5 tết), Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát đo nồng độ cồn, ma tuý. 

(LĐ online) - Tối 16/2 (mùng 5 tết), Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh đã tổ chức kiểm tra, kiểm soát đo nồng độ cồn, ma tuý. 
 
Cảnh sát giao thông dừng kiểm tra nồng độ cồn lái xe mô tô
Cảnh sát giao thông dừng kiểm tra nồng độ cồn lái xe mô tô
 
Theo ghi nhận của phóng viên, sau nhiều giờ làm việc, tổ công tác của Phòng Cảnh sát Giao thông đã kiểm tra 56 lượt xe ô tô và 33 lượt xe mô tô nghi có nồng độ cồn trong lúc lái xe; trong đó, có 3 trường hợp vi phạm và bị xử lý.
 
Khi được yêu cầu dừng lại để kiểm tra, hầu hết người dân tỏ ra hợp tác và quá trình làm việc diễn ra khá suôn sẻ, nhanh chóng, đúng quy trình. Việc kiểm tra nồng độ cồn cũng được thực hiện với người điều khiển nhiều loại phương tiện khác nhau, từ xe máy, ô tô, thậm chí là cả tài xế xe tải, xe khách.
 
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lực lượng cảnh sát giao thông cho biết không sử dụng phễu thổi để đo định tính kiểm tra nồng độ cồn mà dùng ống thổi một lần. Khi kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn trong hơi thở cũng thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Công an, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng chống dịch Covid-19, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng ngừa, quy trình thao tác sử dụng thiết bị, hướng dẫn và đề nghị người bị kiểm tra tuân thủ.
 
Lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông cho biết, trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tập trung xử lý những hành vi vi phạm là nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông như vi phạm nồng độ cồn, ma tuý và đua xe trái phép; xử lý những hành vi chở quá số người qui định, xe chở quá tải, lạng lách, đánh võng,…
 
Một khách du lịch đến từ TP Hồ Chí Minh sau khi dừng xe đo nồng độ cồn chia sẻ với phóng viên, anh rất đồng tình với việc cảnh sát giao thông tăng cường kiểm tra nghiêm nồng độ cồn, chất kích thích, đặc biệt là vào những ngày lễ tết và có hình thức xử phạt nghiêm vì lái xe sử dụng rượu bia, ma tuý không chỉ gây nguy hiểm cho chính họ mà còn ảnh hưởng lớn đến cả những người đang tham gia giao thông.
 
NGUYỄN NGHĨA – LÊ TIẾN