Đà Lạt tiếp tục phạt nặng các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

12:02, 19/02/2021

(LĐ online) - UBND Phường 2 (TP Đà Lạt) kết hợp với các đơn vị liên quan đã ra quân xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người.

(LĐ online) - UBND Phường 2 (TP Đà Lạt) kết hợp với các đơn vị liên quan đã ra quân xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, nơi tập trung đông người.
 
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Đà Lạt kết hợp với UBND Phường 2 kiểm tra các trường hợp không đeo khẩu trang  tại đường Bùi Thị Xuân sáng nay
Lực lượng CSGT-TT Công an TP Đà Lạt kết hợp với UBND Phường 2 kiểm tra các trường hợp không đeo khẩu trang tại đường Bùi Thị Xuân sáng nay
 
Sáng 19/2, tổ kiểm tra của UBND Phường 2 phối hợp với Đội CSGT-TT, Công an TP Đà Lạt đã ra quân xử lý những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng. Tính tới trưa nay, tổ liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính 19  trường hợp; trong đó, UBND Phường 2 ra quyết định xử phạt trực tiếp 15 trường hợp.
 
Có mặt chỉ đạo trực tiếp việc kiểm tra, xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại đường Bùi Thị Xuân, ông Nguyễn Kỳ Quân - Chủ tịch UBND Phường 2 thông tin: Trước và trong dịp Tết Nguyên đán, UBND Phường 2 liên tục lập tổ công tác tại các trục đường chính trên địa bàn nhắc nhở, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang đúng quy định. Tới sáng nay, đơn vị bắt đầu ra quân kiểm tra, nhắc nhở kết hợp xử phạt một số trường hợp vi phạm.
 
“Đa số người dân chấp hành tốt khuyến cáo của chính quyền, ngành y tế. Một bộ phận nhỏ, chủ yếu là các bạn trẻ chưa có ý thức chấp hành tốt” - ông Quân cho hay.
 
Theo ghi nhận, hầu hết các trường hợp vi phạm đều để khẩu trang trong cốp xe hay trong túi áo nhưng giải thích với tổ kiểm tra do bận việc nên không chú ý đeo khi đi trên đường.
 
Với các trường hợp vi phạm, tổ liên ngành UBND Phường 2 tiến hành lập biên bản vi phạm, ra quyết định xử phạt  hành chính ở mức 2 triệu đồng/trường hợp căn cứ theo Khoản 1, Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP, quy định đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.
 
Trước đó, các cấp chính quyền TP Đà Lạt liên tục tuyên truyền, lập chốt kiểm tra, khuyến cáo người dân về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, bên cạnh phần lớn người dân chấp hành tốt quy định phòng chống dịch Covid-19 thì trên thực tế vẫn còn một bộ phận người dân chưa có ý thức tự giác đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà và nơi công cộng tập trung đông người.
 
C.THÀNH