Xử phạt quán Internet hoạt động bất chấp lệnh cấm

03:05, 19/05/2021

(LĐ online) - Ngày 19/5, cơ quan chức năng huyện Đức Trọng cho biết, đang hoàn tất các hồ sơ...

(LĐ online) - Ngày 19/5, cơ quan chức năng huyện Đức Trọng cho biết, đang hoàn tất các hồ sơ để xử lý quán Internet hoạt động vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.
 
Trước đó, chiều 18/5, Tổ công tác liên ngành huyện Đức Trọng đã tiến hành kiểm tra về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn huyện Đức Trọng. 
 
Quá trình kiểm tra phát hiện quán Game Center của ông Nguyễn V Th. (thôn FiNôm, xã Hiệp Thạnh) vẫn mở cửa hoạt động và có 19 người đang chơi game và sử dụng dịch vụ Internet công cộng. 
 
Đây là hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp tạm đình chỉ kinh doanh tại nơi công cộng theo Czông văn của UBND tỉnh và quy định tại Điểm C, Khoản 3, Điều 12 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP của Chính phủ ngày 28/9/2020 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực  y tế. 
 
Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra liên ngành đã tạm giữ giấy đăng ký kinh doanh của chủ cơ sở; đồng thời, yêu cầu chủ cơ sở chấp hành nghiêm văn bản tạm dừng hoạt động để phục vụ cho công tác phòng chống dịch Covid -19 cho đến khi có thông báo mới.
 
NHẬT MINH