Bảo Lộc: Phá chuyên án ma túy lớn, bắt giữ 5 đối tượng

04:09, 18/09/2021

(LĐ online) - Lương Hoàng Long và đồng bọn bị các trinh sát mật phục ập vào bắt giữ quả tang khi đang tàng trữ, giao dịch trái phép một lượng lớn chất ma túy với tổng trọng lượng lên đến 480 gram.

(LĐ online) - Lương Hoàng Long và đồng bọn bị các trinh sát mật phục ập vào bắt giữ quả tang khi đang tàng trữ, giao dịch trái phép một lượng lớn chất ma túy với tổng trọng lượng lên đến 480 gram.
 
 Lương Hoàng Long (áo đen) và các đối tượng Vinh, Thiện, Mai và Tuyết bị bắt giữ khi đang tàng trữ, buôn bán chất ma túy với số lượng lớn Ảnh 6: 480 gram ma túy được lực lượng công an TP Bảo Lộc và Phòng PC04 Công an Lâm Đồng phối hợp triệt phá thu giữ
Lương Hoàng Long (áo đen) và các đối tượng Vinh, Thiện, Mai và Tuyết bị bắt giữ khi đang tàng trữ, buôn bán chất ma túy với số lượng lớn
 
Chiều 18/9, Đại tá Phùng Tất Thành - Trưởng Công an TP Bảo Lộc, cho biết: Đơn vị vừa phối hợp cùng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) Công an Lâm Đồng triệt phá thành công chuyên án ma túy và bắt quả tang 5 đối tượng, gồm:  Lương Hoàng Long (23 tuổi, ngụ Thôn 3, xã Đại Lào, TP Bảo Lộc), Đỗ Xuân Vinh (17 tuổi,  ngụ tại phường B'Lao, TP Bảo Lộc), Nguyễn Văn Thiện (17 tuổi, ngụ tại Thôn 9, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm), Trần Thị Tuyết Mai (24 tuổi) và Trần Thị Bích Tuyết (29 tuổi) cùng ngụ tại Hòa Phước, Cam Nghĩa, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa để điều tra làm rõ hành vi tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy.
 
Trước đó, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 17/9, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy Công an TP Bảo Lộc phối hợp với Công an xã Lộc Thanh và Phòng PC04 Công an tỉnh Lâm Đồng đã mật phục tại số 58 Nguyễn Trãi, (thôn Thanh Hương 1, xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc) khi các đối tượng liên quan đến chuyên án ma túy đã vào tấm ngắm. Đây là Chuyên án được Công an TP Bảo Lộc xác lập đấu tranh trong nhiều tháng qua. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã đột kích kiểm tra căn nhà nói trên. Thời điểm kiểm tra, các trinh sát phát hiện Lương Hoàng Long đang tiến một cuộc giao dịch bán ma túy cho 4 đối tượng. Lúc này, Long đang cầm trên tay 9 gói nilon bên trong chứa tinh thể màu trắng là ma túy đá, với tổng trọng lượng 480 gram. Theo lời khai của Long, số ma túy này do đối tượng cùng Đỗ Xuân Vinh mua về chia nhỏ để bán kiếm lời. Các đối tượng Nguyễn Văn Thiện, Trần Thị Tuyết Mai và Trần Thị Bích Tuyết là những người giúp Long và Vinh phân nhỏ ma túy và trực tiếp đi giao hàng.
 
Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, công an đã lập biên ban bắt giữ người phạm tội quả tang đối với Lương Hoàng Long, Đỗ Xuân Vinh, Nguyễn Văn Thiện, Trần Thị Tuyết Mai và Trần Thị Bích Tuyết để phục vụ công tác điều tra làm rõ các hành vi tàng trữ và buôn bán trái phép chất ma túy; đồng thời, tiến hành lập biên bản niêm phong, thu giữ 480 gram ma túy và các tang vật liên quan của vụ án.
 
Theo Đại tá Phùng Tất Thành – Trưởng Công an TP Bảo Lộc, để phá thành công vụ án này, nhiều tháng qua, đơn vị đã lập chuyên án và huy động các trinh sát cùng phối hợp bám địa bàn; đồng thời, triển khai các biện pháp nghiệp vụ sắc bén để phá án. Chuyên án được triệt phá thành công là chiến công của cả tập thể Công an TP Bảo Lộc và các lực lượng phối hợp. Đây là niềm động viên lớn để tập thể Công an TP Bảo Lộc và cán bộ, chiến sĩ tiếp tục cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và mang lại bình yên cho Nhân dân.
 
HẢI ĐƯỜNG