Đà Lạt: Khẩn trương điều tra vụ án giết người, chôn xác phi tang tại vườn hồng

11:04, 07/04/2022
(LĐ online) - Sáng 7/4, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Lâm Đồng đang phối hợp với Công an TP Đà Lạt đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án giết người, chôn xác một phụ nữ để phi tang xảy ra cách đây khoảng 3 tháng tại khu vực Cầu Đất, xã Xuân Trường.
 
Hiện trường phát hiện xác chết bị chôn xác phi tang
Hiện trường phát hiện xác chết bị chôn xác phi tang
 
Theo thông tin ban đầu, chiều tối 6/4, người dân địa phương phát hiện một thi thể đã phân hủy nặng, bị chôn giấu gần một am thờ, xung quanh là vườn hồng, cà phê. Vị trí này cách căn nhà dân gần nhất khoảng 70 m.
 
Xác định đây là vụ án mạng có tính chất rất nghiêm trọng, hung thủ sau khi giết người đã chôn giấu xác phi tang, Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khẩn trương phối hợp với Công an TP Đà Lạt vào cuộc điều tra, truy tìm hung thủ trong thời gian sớm nhất.
 
Tới đêm 6/4, hàng chục cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh Lâm Đồng và Công an TP Đà Lạt đã gấp rút thực hiện việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Các tổ công tác lần theo những manh mối ban đầu để xác định và truy tìm đối tượng gây án.
 
Kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi xác định, nạn nhân là nữ đã tử vong và bị chôn giấu xác cách đây khoảng 3 tháng. Những cơn mưa lớn gần đây khiến lớp đất bề mặt vị trí chôn giấu nạn nhân bị xói mòn, làm lộ lên thi thể.
 
Đại tá Trần Minh Tiến - Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Đinh Xuân Huy - Phó Giám đốc, Thủ tưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lâm Đồng đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ tung những điều tra viên giàu kinh nghiệm khẩn trương khoanh vùng, sàng lọc các đối tượng nghi vấn.  
 
Ngay trong tối 6/4, cơ quan chức năng đã xác định nghi phạm hàng đầu của vụ án mạng trên tên Trí (29 tuổi), là chồng của nạn nhân. Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, khoảng cuối tháng 12/2021, xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, Trí đã dùng dao đâm chết vợ mình. Sau khi gây án, để che giấu tội ác, trốn tránh sự trừng trị của pháp luật và qua mặt cơ quan chức năng, đối tượng này liền ra vườn đào hố, chôn giấu xác vợ.
 
CHÍNH THÀNH