Cát Tiên: Cảnh báo thông tin giả kêu gọi quyên góp từ thiện trên địa bàn

01:05, 11/05/2022
(LĐ online) - Ngày 11/5, Công an huyện Cát Tiên cho biết: Theo phản ánh, thời gian qua, trên mạng xã hội xuất hiện một số đối tượng có hành vi lừa đảo với chiêu trò kêu gọi quyên góp từ thiện, khiến nhiều người bức xúc. 
 
Tài khoản mạng xã hội có tên “Thang Nguyen” đã có hành vi đăng thông tin giả kêu gọi quyên góp từ thiện trên địa bàn huyện Cát Tiên với mục đích nhằm trục lợi cá nhân
Tài khoản mạng xã hội có tên “Thang Nguyen” đã có hành vi đăng thông tin giả kêu gọi quyên góp từ thiện trên địa bàn huyện Cát Tiên với mục đích nhằm trục lợi cá nhân
 
Cách dễ thấy nhất là các đối tượng đã “sáng tác” một câu chuyện có hoàn cảnh bi thương tại huyện Cát Tiên, đính kèm vài tấm hình giả cùng số điện thoại và tài khoản ngân hàng (tự nhận là của người nhà bệnh nhân) để kêu gọi hỗ trợ.
 
Mới đây nhất, một tài khoản mạng xã hội có tên “Thang Nguyen” đã có hành vi đăng trên các trang, nhóm của huyện Cát Tiên về một hoàn cảnh vô cùng khó khăn của một em học sinh ở thôn Trung Hưng xã Gia Viễn, huyện Cát Tiên, kèm theo số tài khoản để các nhà hảo tâm có thể gửi tiền giúp đỡ.
 
Tuy nhiên, qua xác minh, kiểm tra trên địa bàn xã Gia Viễn và huyện Cát Tiên, Công an huyện Cát Tiên kết luận không có trường hợp nào như trên. Đây là thông tin giả, đối tượng đăng tải nhằm lợi dụng lòng tốt của mọi người để chiếm đoạt tiền khi gửi vào tài khoản do đối tượng cung cấp.
 
Do đó, Công an huyện Cát Tiên khuyến cáo người dân cần hết sức thận trọng, cảnh giác trước các thông tin đăng tải kêu gọi từ thiện trên địa bàn; đồng thời, không gửi tiền vào số tài khoản đối tượng cung cấp và nâng cao cảnh giác khi tham gia quyên góp ủng hộ từ thiện trên mạng.
 
HOÀNG SA