Triệt phá tụ điểm đánh bạc quy mô lớn trong nhà lồng trồng rau

06:06, 07/06/2022
(LĐ online) - Sòng xóc đĩa ăn thua hàng trăm triệu đồng, được bố trí cẩn mật trong các nhà lồng trồng rau do Quan Phú Đức và Trương Văn Định cầm đầu vừa bị Công an tỉnh Lâm Đồng đã triệt phá. 
 
Một số đối tượng tham gia đánh bạc bị bắt giữ
Các đối tượng có mặt tại sòng bạc
 
Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Trương Minh Đương – Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng, Phòng Cảnh sát Hình sự vừa phối hợp với Công an TP Đà Lạt triệt phá một tụ điểm đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa tại một nhà lồng ở Tổ 3, Măng Lin, Phường 7, TP Đà Lạt. 11/30 người đang tham gia đánh xóc đĩa ăn thua nhau bằng tiền mặt bị bắt giữ. 
 
Các đối tượng bị bắt khai nhận tụ điểm đánh bạc này do Quan Phú Đức (còn gọi là Tắc, 41 tuổi, ngụ tại Phường 2, TP Đà Lạt); Trương Văn Định (còn gọi là Định Râu, 38 tuổi, ngụ tại Phường 3, TP Đà Lạt); Nguyễn Văn Trung (38 tuổi, ngụ tại Phường 7, TP Đà Lạt) cầm đầu tổ chức hoạt động lưu động tại khu vực giáp ranh giữa TP Đà Lạt và huyện Lạc Dương. Tuy nhiên, đối tượng Đức (Tắc) và Định Râu đã bỏ trốn khi lực lượng chức năng vây bắt.
 
Theo thông tin ban đầu, mỗi ngày Tắc và Định Râu chọn các nhà lồng trồng rau, hoa khác nhau để tổ chức đánh bạc. Sòng bạc của Tắc và Định Râu thu hút hàng chục con bạc từ các địa phương tham gia sát phạt với số tiền ăn thua lên đến hàng trăm triệu đồng. 
 
Để đối phó với cơ quan chức năng, Tắc và Định Râu bố trí nhiều người cảnh giới ở đường vào sòng bạc. 
 
Ngày 2/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã xác lập chuyên án để đấu tranh với băng nhóm hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc lưu động này. Đến chiều 6/6, ban chuyên án đã triệt phá thành công sòng bạc có quy mô lớn nói trên. 
 
Tại hiện trường, cơ quan công an thu giữ khoảng 200 triệu đồng, 1 chiếu bạc, 1 chén, 2 đĩa, 6 con vị, 21 ghế nhựa. 
 
Thông tin khai nhận từ một số đối tượng, mỗi ngày, Tắc và Định Râu liên hệ trực tiếp với con bạc và hẹn địa điểm, tổ chức cho xe 7 chỗ đưa đón con bạc. Hầu hết con bạc không được biết trước điểm tổ chức đánh bạc. Đồng thời, bố trí Nguyễn Văn Trung cùng 10 người cảnh giới ở các đường vào sòng bạc để đối phó lực lượng chức năng. 
 
Hiện, vụ án đang được điều tra mở rộng.
 
TIẾN DŨNG