Bảo Lộc: Tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân

01:09, 11/09/2022
(LĐ online) - Sáng 11/9, tại Trường THCS Lộc Sơn, Công an TP Bảo Lộc phối hợp cùng UBND phường Lộc Sơn tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho đông đảo cán bộ, hội viên và Nhân dân trên địa bàn phường.
 
Công an TP Bảo Lộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới đông đảo thanh niên, học sinh phường B’Lao
Công an TP Bảo Lộc tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới đông đảo thanh niên, học sinh phường B’Lao
 
Tham dự buổi tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật có đông đảo cán bộ, hội viên các chi hội đoàn thể và người dân thuộc 22 tổ dân phố trên địa bàn phường Lộc Sơn. 
 
Tại buổi truyên truyền, cán bộ các đội nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc đã chỉ ra các thủ đoạn tinh vi của các loại tội phạm như ma túy, băng nhóm bảo kê, trộm cắp, tín dụng đen và tội phạm công nghệ cao để người dân nắm bắt cảnh giác. 
 
Trong đó, chú trọng nêu lên những vụ việc đã xảy ra trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, đặc biệt là tội phạm lừa đảo công nghệ cao qua không gian mạng. 
 
Cán bộ Công an TP Bảo Lộc cũng chỉ ra những lỗi vi phạm trong quá trình tham gia giao thông của người dân để khắc phục, đảm bảo an toàn giao thông.
 
Đặc biệt, cán bộ các đội nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc cũng đã phổ biến các quy định của Luật Phòng chống mua bán người, Luật An ninh mạng, Luật Giao thông đường bộ. Trong đó, nhấn mạnh các quy định xử lý hình sự đối các loại tội phạm và các chế tài xử lý vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm giao thông.
 
Dịp này, Công ty Honda Bảo Khánh cũng đã phối hợp hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn; đồng thời, thay nhớt miễn phí và tặng quà cho người dân tham gia buổi tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật.
 
Trong sáng cùng ngày, tại phường B’Lao, Công an TP Bảo Lộc cũng đã phối hợp cùng chính quyền địa phương tổ chức tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật cho đông đảo đoàn viên, thanh niên và học sinh trên địa bàn. 
 
Tại đây, cán bộ các đội nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc đã phổ biến những quy định mới của Luật Phòng chống ma túy năm 2021. Đồng thời, tuyên truyền một số kỹ năng trong công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy; trong đó, nhấn mạnh kỹ năng nhận diện tội phạm và tệ nạn ma túy; một số loại ma túy và tác hại của ma túy đối với đời sống xã hội; tội phạm liên quan đến ma túy, người nghiện ma túy ngày càng bị trẻ hóa; công tác cai nghiện ma túy và phòng chống tái nghiện; quản lý người sử dụng trái phép chất ma túy và vai trò của tổ chức đoàn thể trong việc phổ biến, giáo dục pháp luật.
 
Tại buổi tuyên truyền, đông đảo đoàn viên, thanh niên và học sinh còn được phổ biến một số kiến thức quan trọng về kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục trẻ em như đối tượng có nguy cơ bị xâm hại, các mức độ xâm hại tình dục; tác hại của việc xâm hại tình dục; những biện pháp giúp thanh, thiếu niên tránh nguy cơ bị xâm hại; cách xử lý khi bị xâm hại tình dục... Đoàn viên, thanh niên cũng đã đặt ra những câu hỏi liên quan đến các nội dung buổi tuyên truyền.
 
Các buổi tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức, nhận diện các loại tội phạm, tệ nạn xã hội của quần chúng Nhân dân và đoàn viên, thanh thiếu niên. Từ đó, cùng chung tay đấu tranh, ngăn chặn các loại tội phạm, tệ nạn xã hội đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.
 
KHÁNH PHÚC