Siêu trộm 6 tiền án đột nhập khách sạn trộm cắp tài sản sa lưới

08:12, 10/12/2022
(LĐ online) - Từng có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản, mới ra tù lại đột nhập khách sạn trộm cắp tài sản tại một khách sạn trên địa bàn Phường 2, Nguyễn Văn Khá, 35 tuổi, trú tại xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre vừa bị Công an TP Đà Lạt khởi tố bắt tạm giam để điều tra.
 
Đối tượng Nguyễn Văn Khá
Đối tượng Nguyễn Văn Khá
 
Trước đó, ngày 1/12, Khá đến Đà Lạt với ý định trộm cắp tài sản. Người này đã chuẩn bị thang giây, giấy tờ giả rồi thuê phòng tại một khách sạn trên đường Bùi Thị Xuân (Phường 2). Sau đó, Khá đi xung quanh khách sạn để nghiên cứu địa hình và tìm sơ hở để ra tay hành động.
 
Từ ngày 1 đến 6/12, bằng việc di chuyển qua các ban công rồi đột nhập vào cửa sổ, Khá đã vào 4 phòng trong khách sạn lấy 1 túi xách (bên trong có 2,5 triệu đồng) và 1 dây chuyền màu vàng, 3 điện thoại đắt tiền của các nạn nhân.
 
Tang vật mà cơ quan Công an thu được
Tang vật mà cơ quan Công an thu được
 
Sau khi trộm cắp, Khá mang về phòng tháo sim, phi tang các chứng cứ.
 
Đến ngày 8/12, khi đối tượng này rời khách sạn, chuẩn bị về TP Hồ Chí Minh bán các điện thoại thì bị các trinh sát hình sự Công an TP Đà Lạt bắt giữ. Tại cơ quan công an, Khá khai nhận bản thân từng có 6 tiền án về tội trộm cắp tài sản, số tiền trộm cắp được phục vụ vào việc tiêu sài cá nhân.
 
Hiện vụ việc đang được Công an TP Đà Lạt tiếp tục điều tra, làm rõ.
 
LÊ TIẾN