Bế mạc Giải Điền kinh học sinh tỉnh Lâm Đồng năm 2023

LINH ĐAN 15:33, 20/03/2023

(LĐ online) - Giải Điền kinh học sinh tỉnh Lâm Đồng năm 2023 đã ghi nhận nhiều thành tích vượt bậc của các VĐV cũng như sự tiến bộ của nhiều đoàn tham gia tại Lễ bế mạc được Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức vào chiều 20/3 tại Trường THPT Chuyên Thăng Long - Đà Lạt. 

Ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở GDĐT trao giải nhất toàn đoàn cho 2 đơn vị
Ông Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở GDĐT trao giải nhất toàn đoàn cho 2 đơn vị

Ông Nguyễn Quốc Túy - Ủy viên Ban tổ chức của giải cho biết, chất lượng chuyên môn của giải điền kinh năm nay có sự tiến bộ rõ nét, những nội dung thi đấu đạt thành tích khá tốt; trình độ chuyên môn của các đơn vị tham gia tương đối đồng đều. Ngoài những đơn vị có truyền thống thể dục thể thao trường học như: Phòng GDĐT Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà; Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Trường THPT Đơn Dương, Trường THPT Lê Quý Đôn - Lâm Hà. Giải Điền kinh năm 2023 còn ghi nhận thêm nhiều đơn vị có sự tiến bộ vượt bậc về chất lượng chuyên môn và hiệu quả thi đấu, bao gồm: Phòng GDĐT Đạ Tẻh, Đơn Dương, Cát Tiên và các trường THPT Đạm Ri, THPT Cát Tiên, THPT Nguyễn Thái Bình.

Theo tổ trọng tài của giải, phần lớn các VĐV đã tuân thủ tốt quy định khi thi đấu và chất lượng chuyên môn cao, hứa hẹn có thể tuyển chọn được các đội tuyển điền kinh có chất lượng tham gia Giải Điền kinh học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 tại tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian sắp tới. Ngoài ra, dù quyết liệt nhưng các em học sinh cũng đã thể hiện được sự thân thiện, hòa nhã, những truyền thống tốt đẹp của học sinh Lâm Đồng.

Giải Điền kinh học sinh Lâm Đồng năm 2023 ghi nhận số lượng đoàn tham gia nhiều nhất từ trước tới nay với 70 đơn vị, trong đó có: 12 Phòng GDĐT, 58 trường THPT (duy nhất Trường PT Châu Á Thái Bình Dương không tham dự) với 1.097 VĐV ở 52 nội dung thi đấu của môn Điền kinh.

Kết quả chung cuộc toàn đoàn: ở khối Phòng GDĐT, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất; 1 giải nhì; 2 giải 3 và 2 giải khuyến khích; 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải 3 và 8 giải khuyến khích cho cấp THPT. Phòng GDĐT Di Linh giành giải nhất toàn đoàn ở khối phòng GDĐT và Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh giành giải nhất ở cấp THPT.