Hai tay đua Bùi Thị Quỳnh và Nguyễn Thị Thi cùng cán đích đầu tiên chặng Bảo Lộc - Đà Lạt

10:03, 03/03/2020

(LĐ online) - Lần đầu tiên Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương đã có trường hợp 2 tay đua cùng cán đích đầu tiên một lượt vào trưa ngày 2/3 tại Đà Lạt,...

(LĐ online) - Lần đầu tiên Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương đã có trường hợp 2 tay đua cùng cán đích đầu tiên một lượt vào trưa ngày 2/3 tại Đà Lạt, khi đoàn đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần thứ X - 2020 xuất phát từ Bảo Lộc lên Đà Lạt trong chặng đua thứ tư dài 110 km. Trong chặng này, 2 tay đua Đinh Thị Như Quỳnh và Nguyễn Thị Thi cùng cán đích đầu tiên tại thành phố hoa.
 
Các tay đua chinh phục đèo Prenn
Các tay đua chinh phục đèo Prenn
 
Giải khai mạc vào sáng 28/2 tại Bình Dương với sự tham dự của 51 tay đua của 11 đội gồm 8 đội nữ trong nước là Tập đoàn Lộc Trời,Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, TP HCM Mega Market, Xổ số Kiến thiết Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tuyển Phân bón Con Voi - Bình DươngBiwase Bình Dương Liên đoàn Xe đạp Mô tô Thể thao Việt Nam cùng 3 đội nước ngoài là Tuyển Thái Lan, Tuyển Đài Loan và Velofit - Úc. Có tổng cộng 10 chặng từ Bình Dương đi qua các tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu và quay về Bình Dương.
 
Tay đua Bùi Thị Quỳnh là thành viên của đội Biwase Bình Dương và tay đua Nguyễn Thị Thi là thành viên của đội Tập đoàn Lộc Trời. 
 
2 tay đua cán đích đầu tiên tại đích đến
2 tay đua cán đích đầu tiên tại đích đến
 
Ban Tổ chức đã phải mất thời gian khá lâu khi để xem lại hình ghi được và sau khi cân nhắc kỹ đã quyết định công nhận cả 2 tay đua này cùng cán đích đầu tiên. Đây cũng là lần đầu tiên giải đua xe đạp nữ lớn nhất Việt Nam này cho đến nay có trường hợp 2 tay đua cùng cán đích một lượt, cùng giành giải nhất. Trước đó trong làng đua xe đạp nam của Việt Nam đã có trường hợp tương tự. Các giải lớn trên thế giới cũng có trường hợp này xảy ra nhưng thường rất hiếm.
 
Ngày 3/3, đoàn đua bước vào tranh tài chặng 5 với 10 vòng quanh hồ Xuân Hương Đà Lạt, cự ly 50 km. 
 
VIẾT TRỌNG - VĂN BÁU