Sân vận động Hàng Đẫy và dự án cụm sân quần vợt không đảm bảo tiến độ phục vụ SEA Games 31

12:09, 06/09/2020

Theo báo cáo về công tác chuẩn bị cho đại hội SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11 năm 2021 tại Hà Nội, công trình Sân vận động Hàng Đẫy và dự án cụm sân quần vợt không đảm bảo tiến độ đầu tư và thi công.

Theo báo cáo về công tác chuẩn bị cho đại hội SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11 năm 2021 tại Hà Nội, công trình Sân vận động Hàng Đẫy và dự án cụm sân quần vợt không đảm bảo tiến độ đầu tư và thi công.
 
Công trình Sân vận động Hàng Đẫy không đảm bảo tiến độ đầu tư và thi công để phục vụ thi đấu SEA Games 31
Công trình Sân vận động Hàng Đẫy không đảm bảo tiến độ đầu tư và thi công để phục vụ thi đấu SEA Games 31
 
Hai công trình cho SEA Games 31 không đạt tiến độ
 
Mới đây, trong buổi làm việc với Tổng cục Thể dục Thể thao, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, công trình Sân vận động Hàng Đẫy và Dự án cụm sân Quần vợt không đảm bảo tiến độ đầu tư và thi công nên đề xuất Tổng cục Thể dục Thể thao điều chuyển các môn thể thao dự kiến tổ chức tại hai địa điểm nêu trên tới địa điểm khác. Về vấn đề này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng đã có văn bản báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.
 
Như vậy, công tác chuẩn bị cho đại hội tiếp tục gặp khó khăn khi thời điểm diễn ra sự kiện cũng không còn xa. Bên cạnh những ảnh hưởng do dịch COVID-19 lên toàn ngành thể thao, cơ quan chuyên môn Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ tiếp tục phải cùng với các sở ngành liên quan của thành phố, UBND các quận huyện có địa điểm môn thi đấu SEA Games 31 tiếp tục rà soát bổ sung kịp thời các cơ sở thi đấu đạt tiêu chuẩn; đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị theo tiêu chuẩn chuyên môn kỹ thuật của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á và Liên đoàn thể thao người khuyết tật Đông Nam Á quy định..
 
Ở thời điểm hiện tại, để chuẩn bị cho SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11, thành phố Hà Nội - địa phương đăng cai sự kiện đã phê duyệt chủ trương đầu tư 8 dự án cải tạo, nâng cấp 8 công trình phục vụ luyện tập và thi đấu các môn tại SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11 năm 2021.
 
Tháng 1/2020, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục đồng ý chủ trương của Sở Văn hóa và Thể thao cùng Sở Kế hoạch và Đầu tư về đề xuất bổ sung dự án cải tạo, nâng cấp các công trình phụ trợ phục vụ đào tạo vận động viên thành phố Hà Nội (10 hạng mục công trình) vào kế hoạch đầu tư công cấp thành phố giai đoạn 2021 - 2025 và giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Văn hóa - Xã hội thành phố Hà Nội triển khai lập dự án trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt.
 
Các quận, huyện dự kiến đăng cai địa điểm thi đấu cũng đã chủ động triển khai các thủ tục theo quy định trình các cấp có thẩm quyền để lập đề án nâng cấp cải tạo phục vụ SEA Games 31.
 
Công tác nhân sự cũng gấp rút được triển khai, hiện đã hoàn tất dự thảo Quyết định thành lập Ban chỉ đạo tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 năm 2021 thành phố Hà Nội và dự thảo Quyết định thành lập Ban tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 năm 2021 thành phố Hà Nội.
 
Trước ý kiến từ đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho rằng cần phân định rõ trách nhiệm đối với từng cơ quan, đơn vị không chỉ tránh được sự chồng chéo mà còn góp phần làm giảm khó khăn trong công tác chuẩn bị cho đại hội, ông Trần Đức Phấn khẳng định, trong tuần tới, các bên sẽ cùng ngồi lại với nhau để rà soát, thảo luận lại một số vấn đề liên quan trong đó có vấn đề nhân sự các Tiểu ban Ban tổ chức.
 
Công bố linh vật SEA Games 31 trong tháng 11
 
Liên quan đến vấn đề công bố bộ nhận diện của đại thể thao lớn nhất Đông Nam Á bao gồm biểu trưng, biểu tượng vui, khẩu hiệu và bài hát, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cho biết, sẽ kiến nghị, đề xuất UBND thành phố Hà Nội đồng ý chủ trương cho phép Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội chủ trì phối hợp các cơ quan hữu quan của thành phố và Tổng cục Thể dục Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Chương trình "Khởi động SEA Games 31" dự kiến diễn ra vào tháng 11/2020 (tròn một năm trước thời điểm diễn ra SEA Games 31).
 
Chương trình "Khởi động SEA Games 31" sẽ bao gồm hoạt động công bố bộ nhận diện của đại hội bao gồm biểu trưng (Logo), biểu tượng vui (Mascot), khẩu hiệu (Slogan); tổ chức hoạt động rước đuốc và đón nhận lửa, cờ của Đại hội.
 
Đây cũng sẽ là thời điểm chính thức khởi động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về SEA Games 31 và ASEAN PARA Games 11 năm 2021, phát động các chương trình, hoạt động hướng tới SEA Games 31.
 
Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn đánh giá Chương trình "Khởi động SEA Games 31" có ý nghĩa rất quan trọng trong việc chuẩn bị tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN PARA Games 11) năm 2021 tại Việt Nam. Sự kiện này không những góp phần quảng bá mà còn giúp thu hút sự tham gia hưởng ứng đại hội từ chính quần chúng nhân dân.
 
SEA Games 31 năm 2021 sẽ diễn ra từ 21/11 - 2/12/2021 tại Hà Nội và một số tỉnh, thành lân cận như Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc và Bắc Giang.
 
Hiện Ban tổ chức đã chốt được số lượng 36 môn với 450 nội dung. Bốn môn thi đấu được bổ sung, với những nội dung gì sẽ được chốt lại và công bố tại Hội nghị tiếp theo của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á tổ chức trong tháng 11 tới đây.
 
(Theo Baotintuc.vn)