Đà Lạt phát động toàn dân tập luyện bơi phòng chống đuối nước

06:10, 03/10/2020

(LĐ online) - Sáng 3/10, UBND Đà Lạt đã tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước trên toàn thành phố. 

* Trên 160 VĐV tranh tài tại Giải Bơi thiếu nhi lần thứ I -2020
 
(LĐ online) - Sáng 3/10, UBND Đà Lạt đã tổ chức lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước trên toàn thành phố. 
 
Các thí sinh tham dự cuộc thi tại lễ phát động
Các thí sinh tham dự cuộc thi tại lễ phát động
 
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo chính quyền thành phố, lãnh đạo các phòng ban, các đoàn thể, đại diện các phường xã trên địa bàn cùng đông đảo phụ huynh và học sinh các trường học trên địa bàn.
 
Theo UBND Đà Lạt, tăng cường phòng chống đuối nước, nhất là trong lứa tuổi học sinh những năm qua luôn được thành phố chú trọng. Thành phố đã đưa ra nhiều biện pháp khuyến khích phong trào học bơi trong cộng đồng, nhất là trong các trường học. 
 
Tại buổi lễ, UBND thành phố Đà Lạt đề nghị các phường xã, các trường học trên địa bàn tiếp tục triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp phòng chống đuối nước trẻ em, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền; đồng thời, rà soát lại tất cả hồ, ao suối tại địa phương, thực hiện việc cắm biển báo cảnh báo nguy hiểm, cấm bơi tại nơi có nguy cơ xảy ra đuối nước. 
 
Thành phố yêu cầu các trường học trên địa bàn tăng cường lồng ghép tuyên truyền các kiến thức, kỹ năng phòng chống đuối nước trẻ em vào hoạt động ngoại khóa nhà trường. 
 
Thành phố cho biết sẽ tiếp tục vận động các nguồn lực xã hội khuyến khích xây dựng các bể bơi trên địa bàn đáp ứng nhu cầu tập luyện môn bơi của người dân.
 
Trong dịp này, Đà Lạt đã tổ chức Giải Bơi thiếu nhi lần thứ I – 2020 với sự tham dự của trên 160 VĐV của 15 trường học trên địa bàn. Tại giải, các VĐV đã tranh tài theo 2 nhóm tuổi gồm nhóm từ lớp 1 đến lớp 3 và nhóm lớp 4 đến lớp 5; trong mỗi nhóm có 2 nội dung bơi ếch và bơi trườn sấp nam nữ.
 
VIẾT TRỌNG